“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เดินทางถึงสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. เตรียมแข่งขันศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 พบ อุลซาน ฮุนได วันที่ 15 มี.ค.65 ที่สนามอุลซาน มุนซู สเตเดี้ยม เวลาไทย 17.00 น.

โดยหลังจากทัพสิงห์เจ้าท่า จากการนำของ จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ ไปถึง ก็เข้าพักที่โรงแรมมารีน่า เบย์ โซล เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน และต้องกักตัว 1 คืน รอผลการตรวจจะออกครบถ้วน จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังเมืองอุลซาน โดยรถบัสตามมาตรการของฝ่ายจัดการแข่งขัน

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ​ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ ที่เดินทางไปส่งนักเตะก่อนบินจากไทย กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นงานยากในการเยือน อุลซาน ดีกรีรองแชมป์เคลีก และสถานการณ์ของทีมตอนนี้ นอกจากผู้เล่นหลายคนที่บาดเจ็บ ก็ยังต้องตัดสินใจนาทีสุดท้าย ในการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นด้วยจากปัญหาโควิด-19 เพื่อวางแผนให้สอดคล้องกับมาตรการภายในประเทศเกาหลี แม้หลายคนได้รับการรับรองว่ามีเชื้อตาย แต่ผลตรวจก็จะยังเป็นบวกอยู่ ดังนั้น ก็ไม่สามารถเสี่ยงได้ เพราะต้องเสียเวลากักตัวที่นั่นถึง 7 วัน จะส่งผลต่อแผนงานในการกลับมาเล่นในไทยลีกด้วย

“แม้เป็นรองทุกด้าน แต่ถ้ากลัวตั้งแต่ต้นก็คงไม่ใช่สิงห์เจ้าท่า ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย สโมสรของเรา พร้อมสู้เต็มที่ และสู้เกินร้อยในกำลังของเราแน่นอน” มาดามแป้ง กล่าว.