ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี อุ่นเครื่องชนะ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี 6-3 ที่สนามฟุตบอลพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เมื่อ 12 มี.ค.65

เกมนี้ ช้างศึกวัยรุ่น ของกุนซือ พิภพ อ่อนโม้ ลงเกมอุ่นเครื่อง ส่งท้ายการเก็บตัวครั้งแรกของปี 2022 แบ่งเป็น 3 ช่วง ช่วงละ 35 นาที รวม 105 นาที

ทีมชาติไทย ที่ทำได้ดีกว่า และเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี ไป 6-3 ทีมชาติไทยได้ประตูจาก ชโนทัย คงเหม็ง ทำแฮตทริก นาที 4,19,30, จิรกิตต์ จีนะสกุล นาที 77, และธนกฤต โชติเมืองปัก นาที 80 อีกหนึ่งประตูเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ นักเตะชลบุรี อคาเดมี ในนาที 15

ส่วนชลบุรี ได้ 3 ประตูจาก อธิป แก้วแจ้ง นาที 27, 90 และ ต้นตะวัน ปุนทมุณี นาที 42

ทีมชาติไทยชุดนี้ เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 31 ก.ค.- 13 ส.ค.65 และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 1-9 ต.ค.65

พิภพ อ่อนโม้ สรุปการเก็บตัวครั้งนี้ใช้เวลา 7 วันว่า การอุ่นเครื่องกับ ชลบุรี เป็นการทดสอบที่ดี ได้ทดสอบวิธีการต่างๆ และนักเตะก็ตอบสนองได้ดี ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี หลังจากได้มารวมตัวกันครั้งแรก 7 วัน ทำให้นักเตะคุ้นเคยกับวิธีการเล่น

“เด็กๆที่มา มีความสามารถอยู่แล้ว หลังจากที่ได้รับการฝึกสอนที่ดีกับสโมสร เราพยายามต่อยอดตรงนี้ และพยายามปรับให้ตรงกับแนวทางกับทีมชาติไทย ขอบคุณทุกสโมสร ที่ให้ความร่วมมือ ตัวผมกับสตาฟฟ์ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้นเพื่อทำให้ทีมมีผลงานออกมาดีที่สุดต่อไป”

“ฝากถึงเด็กๆ เมื่อมีโอกาส ต้องพยายามคว้าโอกาสให้ได้ แสดงมันออกมา ส่วนคนที่ยังไม่ได้โอกาส ก็ยืนยันว่าเราพร้อมเปิดกว้าง ต้องพยายามทำงานหนัก ฝึกซ้อมกับสโมสร ด้วยความตั้งใจ รักษาทัศนคติที่ดี เพื่อต่อยอดในอนาคต”