เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นถึงกรณีที่โรมัน อบราโมวิช ถูกอายัดทรัพย์และส่งผลกระทบต่อเชลซีอยู่ในเวลานี้ว่า ถึงเวลาที่ทุกคนควรใส่ใจมากขึ้นว่า เงินที่เจ้าของทีมเอามาลงทุนนั้นมีที่มาอย่างไร แทนที่จะทำเป็นหูหนวกตาบอดเหมือนที่ผ่านมา

คลอปป์แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อผู้เล่นและสตาฟฟ์ของเชลซี เน้นว่า วลาดิเมียร์ ปูติน คือคนที่ต้องรับผิดชอบสถานการณ์ที่สโมสรต้องเผชิญ พร้อมกับสนับสนุนรัฐบาลอังกฤษว่าตัดสินใจได้ถูกต้อง 100% ในเรื่องนี้

“ผมไม่คิดว่ามันยุติธรรมจริงๆ ที่จะถามผม พวกคุณอยู่ประเทศนี้นานกว่าผม คุณใส่ใจจริงๆ เหรอเปล่า? มีใครใส่ใจจริงๆ บ้างเมื่อตอนโรมัน อบราโมวิช มาที่เชลซี? มีใครใส่ใจจริงๆ บ้างต อนนิวคาสเซิลถูกเทคโอเวอร์? กองเชียร์สนใจจริงหรือ? มันคือคำถาม”

“เห็นได้ชัดว่าเงินมาจากไหน ทุกคนรู้แต่ยอมรับ นั่นเป็นความผิด มันเป็นความผิดของสังคม ดังนั้นเราจึงยอมรับมัน ตอนนี้เราไม่สามารถยอมรับมันได้อีกต่อไป ดังนั้นเราจึงลงโทษพวกเขา มันไม่ใช่ความผิดของเชลซี ไม่ใช่เลย”

“เราไม่ได้คิดด้วยซ้ำว่าเงินมาจากไหน แต่ตอนนี้เราเริ่มคิดอย่างชัดเจนแล้วว่าเงินมาจากไหน ผมคิดว่านั่นเป็นความคิดที่ดี เราควรคิดเรื่องนี้ให้มากขึ้นกว่านี้หน่อย”