ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยข่าวดีแก่สาวก “ผีแดง” ว่า 3 ขุนพลตัวหลักอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด, ราฟาแอล วาราน และเอดินสัน คาวานี สามารถกลับมาลงซ้อมได้แล้ว และน่าจะมีลุ้นกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ วันเสาร์นี้

โรนัลโด และคาวานี มีอาการบาดเจ็บจนพลาดเกมบุกแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-4 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ วาราน ก็พลาดเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เช่นกัน เนื่องจากติดโควิด-19

กระนั้นล่าสุดทั้ง 3 คนกลับมาฟิตเรียบร้อย และรังนิก ก็แย้มว่า ทั้งหมดน่าจะมีส่วนร่วมในเกมเปิดบ้านซดแข้ง “ไก่เดือยทอง” โดยระบุว่า “คริสเตียโน กลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อวานนี้ เขาซ้อมได้ตลอดทั้งเซสชั่น เขาซ้อมได้ดี เหมือนกับนักเตะทุกคน ดังนั้นผมจึงคิดว่า เขาน่าจะพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ สิ่งสำคัญก็คือทั้งเขา และเอดิสันต่างกลับมาซ้อมได้แล้ว และน่าจะลงเล่นในเกมนี้ได้”

อย่างไรก็ตาม รังนิก ยอมรับว่า ลุค ชอว์ แบ๊กซ้ายร่างอวบ ยังจะไม่ได้กลับมาลงสนามในเกมนี้เนื่องจากยังมีผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวก เช่นเดียวกับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่เจ็บน่อง และน่าจะลงเล่นไม่ได้

“เรายังจะไม่มี ลุค ชอว์ เมื่อวานเขายังมีผลตรวจโควิดเป็นบวก ส่วน สกอตตี ยังต้องลุ้น เขามีปัญหาที่น่อง ดังนั้นเราจึงต้องรอดูอีกครั้งหลังการซ้อมวันนี้ แต่สำหรับตอนนี้เขาน่าจะลงเล่นไม่ได้ ถ้าเราเสี่ยงส่งเขาลงเล่นพรุ่งนี้ เขาก็น่าจะพลาดเกมในวันอังคาร (พบ แอตฯ มาดริด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2)” กุนซือชาวเมืองเบียร์ กล่าว.

ภาพ REUTERS