“รถถัง จิตรเมืองนนท์” นักมวยไทยจอมดีเดือด ขอวัดพลังบู๊บนสังเวียน กับ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” เจ้าตำนานการต่อสู้แบบผสมผสานผู้ยิ่งใหญ่ชาวอเมริกัน ในกติกาพิเศษที่โลกต้องจำในศึก ONE X ที่จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

ถือเป็นเรื่องที่ฮือฮาไม่น้อย เมื่อ รถถัง นักสู้พันธุ์เดือด เจ้าของบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ตอบรับที่จะวัดฝีมือในกติกาลูกผสมกับตำนาน MMA ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” หรือที่รู้จักกันในนาม “ดีเจ” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 12 สมัย

รถถัง จิตรเมืองนนท์

โดยไฟต์นี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของศึก ONE X เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี วัน แชมเปี้ยนชิพ ภายใต้กติกาลูกผสมมวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยยกที่ 1 และยก 3 เป็นการชกกติกามวยไทย ส่วนยก 2 และยก 4 เป็นกติกา MMA 

สำหรับ รถถัง มุ่งมั่นเป็นอย่างมากเพื่อเอาชนะความท้าทายใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยซุ่มซ้อมฝึกวิชาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานอย่างเข้มข้นจากโค้ชของค่ายแฟร์เท็กซ์ เพื่อแก้เกมการเทคดาวน์จาก ดีเจ ให้ได้ ถึงแม้จะมีเวลาฝึกซ้อมค่อนข้างน้อย แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้างของนักสู้จากพัทลุงอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ รถถัง ยังได้ศึกษาสไตล์ต่อสู้ของคู่แข่งมาเป็นอย่างดี ทำให้มีการเสริมความแข็งแกร่งทุกส่วนของร่างกาย ทั้งแขน ขา และเสริมเวตเทรนนิ่ง เพื่อหวังใช้ที่เด็ดจากอาวุธมวยไทย สยบเจ้าตำนาน MMA ให้ได้ภายในยกที่ 1 เท่านั้น 

“ผมคิดว่าครั้งนี้การรับลงแข่งขันมนกติกาพิเศษนี้เป็นการพิสูจน์ตัวเอง เพราะถ้ามัวแต่ปฏิเสธ ผมก็ต้องกลัวตลอดไป ถ้าชนะก็ถือเป็นกำไรของชีวิต และผมเป็นคนที่ชอบการต่อสู้ทุกรูปแบบ เกิดมาในชีวิตนี้ผมก็อยากลองทุกกติกาครับ 

“ผมเต็มที่แน่นอน เพื่อคนที่รอคอยดูไฟต์ประวัติศาสตร์นี้ และจะนำชัยชนะกลับประเทศไทยให้ได้ครับ”

ที่สำคัญ รถถัง ยังหวังที่จะใช้ชัยชนะในไฟต์นี้ต่อยอดสถิติไร้พ่ายใน ONE เป็นไฟต์ที่ 11 ติดต่อกันให้ได้ หลังยังไม่เคยลิ้มรสความพ่ายแพ้มาก่อน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2561

แฟน ๆ ติดตามสามารถติดตามความคืบหน้าของซูเปอร์ไฟต์คู่หยุดโลกระหว่าง “รถถัง vs ดีเจ” ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ  ONEFC.com/th