เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่วัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่เข้าจับกุมคนร้ายที่บริเวณสี่แยกเขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นประธานเชิญน้ำหลวงอาบศพ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัวเพื่อนข้าราชการตำรวจและญาติมิตรที่มาร่วมพิธี

ทั้งนี้ ได้มีการมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของ ด.ต.อนันต์ด้วย จากหลายฝ่าย เช่น เงินช่วยเหลือของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จำนวน 3 หมื่นบาท เงินช่วยเหลือจากกองสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 5 แสนบาท และสมาคมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลางอีกจำนวนหนึ่งด้วย

สำหรับศพของ ด.ต.อนันต์ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดีที่ 17 มี.ค.นี้ ที่วัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นอกจากมีการมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของ ด.ต.อนันต์ แล้ว ทางกองสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับตำรวจกองปราบฯ อีก 2 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่.