ไม่ใช่เฉพาะโควิดที่ระบาด แต่ล่าสุดหลายคนก็เจอฤทธิ์ของมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในคราบแม่ค้าพ่อค้าและอื่นๆ รอบตัวไปหมด ทำให้หลายคนต่างระมัดระวังตัวในการทำอะไรสักอย่าง แต่ก็มีบางคนไม่รอดเจอคนไม่โอเคเข้าจนได้ ตัวอย่างเช่นเคสของสาว ฮารุ สุประกอบ ที่ออกมาโพสต์แฉน้องร้านหนึ่งที่ขายของแล้วโอนเงินไปแต่ไม่ได้รับของ โดยสาวฮารุเล่าว่า

“อย่าเอาความหวังดี น้ำใจคน มาล้อเล่นหลอกกันแบบนี้ ส่ง email มาที่บริษัทบอกช่วยอุดหนุนหน่อย ข้าวกล่องละ 20 บาท น้องที่ออฟฟิศส่งมาให้ดูเลยลองสั่งกันก่อน 6 กล่อง สั่งตอน 11.14 น. รอกินเที่ยง สรุปคือรอจน 16.30 น. เลยโทรฯ ไปถามอีกรอบว่าลืมไหม น้องบอกทำแล้วแต่คนส่งลืมเอาไป ขอเวลาผัดแล้วส่งแล้วจะรีบส่งให้ ทางนี้ก็รอ จนตอนนี้ 19.00 น. ละ ข้าวยังไม่มาซักกล่อง โทรฯ ไปก็ไม่รับ ต้องใช้เบอร์อื่นโทรฯ ไป ช่วงนี้คนเดือดร้อนเยอะ น้ำใจคนที่อยากจะช่วยเหลือก็เยอะ แต่อย่าเอาวิกฤติแบบนี้มาหาผลประโยชน์ส่วนตัวแบบหลอกลวงกันเลย สงสารคนที่เขาลำบากจริงๆ แบบบริสุทธิ์ใจที่รอคนช่วยเหลือกัน คนช่วยจะไม่กล้าช่วยเพราะคนแบบนี้น้ออออออ”

จากนั้นก็มีชาวเน็ตมารัวดราม่ายับใส่น้องคนดังกล่าวทันที ต่อมาล่าสุดสาวฮารุออกมาอัพเดทอีกรอบว่า “ที่ออฟฟิศได้ข้าวละนะคะ น้องมาส่งให้ตอน 09.30 น. เมื่อเช้า ทางออฟฟิศแฮปปี้แล้วได้ของครบ ยังไงอยากให้ทุกคนเลิกว่าน้องในกรณีเรื่องข้าวกล่องที่สั่ง ฮารุและพี่กายเองไม่อยากเอาความใดๆ แค่อยากปล่อยเวลาข้ามคืนให้น้องคิดพิจารณาว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมันสามารถหลีกเลี่ยงได้หากมีวิธีการจัดการที่ดีกว่านี้ ส่วนเรื่องหนี้สินที่น้องติดคนอื่นอยากให้น้องไปเคลียร์กับเจ้าหนี้เองเป็นการส่วนตัว ฮารุกับพี่กายสนับสนุนคนที่ทำมาหากิน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวแบบสุจริต อยากให้น้องยึดมั่นเรื่องนี้ไว้เพื่อที่จะได้อยู่อย่างยั่งยืนนะ น้องยังต้องทำมาหากินยังไงเอาบทเรียนครั้งนี้ไว้เตือนตัวเอง ครั้งหน้าพวกพี่จะอุดหนุนสนับสนุนใหม่นะจ๊ะ”

ก็เรียกว่าจบดราม่าไปแบบสวยงามแล้วล่ะจ้า

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @harusuprakob