เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 11 มี.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารที่ทำการสน.ชนะสงคราม หลังใหม่ขึ้นมาแทนหลังเก่า เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการประชาชน โดยภายในงานมี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก, พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผอ.สำนักงานเขตพระนคร พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ข้าราชการตำรวจ สน.ชนะสงคราม และ กต.ตร สน.ชนะสงคราม ร่วมพิธี

 ในการนี้ได้รับเมตตาจากสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เดินทางมาสุหร่าย เจิมแผ่นศิลาฤกษ์ และเป็นประธานฝ่ายสงฆ์จากนั้น พล.ต.ท.สำราญ  และผู้บังคับบัญชา ร่วมโปรยข้าวตอกดอกไม้ พระะสงฆ์จำนวนรวม 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ผู้ร่วมพิธี

จากนั้น พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ประธานในพิธีทำพิธีวางศิลาฤกษ์ พร้อมไม้มงคล 9 ชนิด วางแผ่นอิฐ/แผ่นเงินทองนาค/ฉาบปูนบนแผ่นอิฐ/วางแผ่นศิลาฤกษ์/วางพวงมาลัยบนศิลาฤกษ์/วางทับทิม/โปรยข้าวตอกดอกไม้ จากนั้นสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมมธโช) ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์พรมน้ำมนต์ และโปรยดอกไม้ที่เข็มเอก ตอกเข็มเอกเป็นปฐมฤกษ์

สำหรับประวัติของสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2433 ตามการบริหารกิจการตำรวจกองตระเวนโดยพื้นที่ปัจจุบันเดิมเป็นที่ตั้งของกองบังการตำรวจนครบาลพระนครเหนือ และกองกำกับการตำรวจนครบาล2 โดยมีที่ทำการตั้งอยู่ที่หน้าวัดชนะสงคราม ต่อมามีการสร้างอาคารถาวรแทนที่หลังเดิมของสถานี เมื่อปี พ.ศ. 2466 

ต่อมาทางกองบังคับการตำรวจนครบาลพระนครเหนือ และกองกำกับการตำรวจนครบาล2 ได้ย้ายที่ทำการออกไปทางกรมตำรวจ จึงพิจารณาเห็นว่าสภาพอาคารที่ทำการของสถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามแห่งเดิมมีสภาพเก่าและทรุดโทรมจึงได้อนุมัติให้ทำการก่อสร้างขึ้นใหม่แทนหลังเดิมเมื่อปี 2519 ก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2522 กระทั่งต่อมาปี2562 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดสรรงบประมาณก่อสร้างอาคารที่ทำการหลังใหม่ทดแทนอาคารหลังเดิมที่มีอายุการใช้งานมานานและทรุดโทรม ซึ่งได้อนุมัติงบประมาณในการก่อสร้าง โดยเป็นอาคาร คอนกรีตเสริมเหล็กสูง5ชั้น พื้นที่ใช้สอย 2970 ตร.ม. โดยมีระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง 540 วัน และจะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 7 เมษายน 2566

ทั้งนี้ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามมีกำลังพล กำลังพล 250 นาย ดูแลพื้นที่ 2.09 ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันมี พ.ต.อ.สนอง แสงมณี เป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม.