ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ (ส.ส.ฉอย) วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นางอ้อย วอนเพียร นายก อบต.ท่าตะคร้อ อ.ท่าม่วง นางดรุณี วอนเพียร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำรอง นายสะอาด ทั่นเส้ง ผู้เชี่ยวชาญชำนาญการประจำตัว ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 นายณัฐพงษ์ พิมพัฒน์ ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.ด่านมะขามเตี้ย นายระพล รัตนวงษ์ไชโย นายก อบต.ด่านมะขามเตี้ย และผู้นำ ต.ด่านมะขามเตี้ย ร่วมกันมอบชุด PEE หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ อาหารและน้ำดื่ม ให้กับ รพ.ด่านมะขามเตี้ย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วย โดยมี น.ส.เพ็ญศรี กลั่นบุศย์ นอภ.ด่านมะขามเตี้ย นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ ผอ.รพ.ด่านมะขามเตี้ย เป็นตัวแทนรับมอบ ที่ รพ.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

นายสมเกียรติ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่โรคโควิด-19 ระบาด ทั่วประเทศ ตนในฐานะตัวแทนภาครัฐ รวมถึงผู้นำท้องถิ่น ได้นำสิ่งของดังกล่าวมามอบให้ ทีมแพทย์ พยาบาล รพ.ด่านมะขามเตี้ย เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดที่มีเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการให้กำลังใจทีมแพทย์อีกด้วย

น.ส.เพ็ญศรี กลั่นบุศย์ นอภ.ด่านมะขามเตี้ย กล่าวว่า ในนาม อ.ด่านมะขามเตี้ย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น และประชาชน ขอขอบคุณ นายสมเกียรติ และคณะเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้การดูแลและช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมาก็ดูแลประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด และในขณะนี้มีผู้ติดเชื้อมากขึ้น ก็ยังให้การสนับสนุน อุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.ด่านมะขามเตี้ย เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด

นพ.ประวัติ กล่าวว่า ขอขอบคุณน้ำใจ ในครั้งนี้ สำหรับจำนวนเตียงรักษาผู้ป่วยโควิดตอนนี้ มีทั้งใน รพ. 90 เตียง รพ.สนามสนามกอล์ฟเอเวอร์กรีน 140 เตียง ใช้เตียงไปแล้วประมาณ 140 เตียง เหลืออีกประมาณ 90 เตียง คาดว่าจะรองรับได้อีกไม่นาน ยืนยันว่าจะพยายามทุกวิถีทางให้คนกาญจนบุรี มีเตียงนอน และคนด่านมะขามเตี้ยจะไม่มีทางไม่มีเตียงนอนเป็นอันขาด จึงอยากฝากให้ทุกคนดูแลป้องกันตัวเองกันให้ดีจะช่วยให้ห่างจากโรคโควิดดังกล่าว