เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นใจ โธมัส ทูเคิล กุนซือของ เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีก รวมถึงบรรดานักเตะของทีม หลัง “สิงห์สำอาง” กำลังประสบมรสุมหนัก จากกรณีที่รัฐบาลอังกฤษออกมาตรการคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ส่งผลให้ “เสี่ยหมี” ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ ในสหราชอาณาจักรได้ และส่งผลกระทบโดยตรงกับทีม “สิงห์สำอาง”

จากการที่ “เสี่ยหมี” โดนรัฐบาลอังกฤษสั่งคว่ำบาตรดังกล่าว ส่งผลให้ เชลซี ไม่สามารถเจรจาขายกิจการสโมสรได้ รวมถึงไม่สามารถขายตั๋วเข้าชมเกมให้กับแฟนบอลได้ทั้งเกมเหย้าเกมเยือน ไม่สามารถซื้อขาย หรือยื่นข้อเสนอต่อสัญญาให้กับนักเตะได้ รวมถึงไม่สามารถขายสินค้าที่ระลึกของสโมสรให้กับแฟนบอลโดยตรงด้วย

จากกรณีดังกล่าว กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงมาตรการดังกล่าวของรัฐบาลอังกฤษ แต่แสดงความเห็นใจ โธมัส ทูเคิล และลูกทีม โดยกล่าวว่า “ต้องขอโทษด้วย ผมไม่มีความเห็นเรื่องนี้ ผมได้เห็นข่าวแล้ว แต่ไม่ได้รู้ละเอียดว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ถ้าจะให้ศึกษาอย่างละเอียด ผมคงต้องใช้เวลาอีกสัก 2-3 วัน ผมไม่รู้ว่าจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ดีเลย สำหรับนักเตะและ โธมัส ทูเคิล ผมรู้สึกเห็นใจพวกเขา เพราะพวกเขาก็แค่ทำหน้าที่กับทีมเท่านั้น”

“เราคือตัวแทนของสโมสร และต้องลงสนามกันทุก ๆ 2-3 วัน เราต้องเข้าใจว่า มีบางเรื่องที่เราเองก็ไม่เข้าใจ และไม่มีความรู้พอที่จะพูดในเรื่องนั้น ๆ เวลาผมไม่รู้เรื่องไหนละเอียดพอ ผมมักเลือกที่จะรอดูต่อไปมากกว่า เพราะผมไม่อยากพูดอะไรที่ทำให้สโมสรนั้นไม่พอใจ ผมพูดได้แต่เรื่องในสโมสรของผม แบบนั้นผมทำได้สบาย ๆ” เปป ทิ้งท้าย