“ดิ แอธเลติก” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงต้องประสบมรสุมอย่างต่อเนื่อง หลังมีรายงานว่า “ทรี” บริษัทโทรคมนาคมชื่อดัง ซึ่งเป็นสปอนเซอร์คาดอกเสื้อของ “สิงห์สำอาง” นั้น กำลังพิจารณาทบทวนท่าทีในการให้การสนับสนุนทีมดังแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากรัฐบาลอังกฤษ มีคำสั่งคว่ำบาตรและอายัดการทำธุรกรรมด้านการเงินของ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีมชาวรัสเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า สัญญาการให้การสนับสนุน เชลซี ของ “ทรี” นั้น มีมูลค่าราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,737 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม บริษัทโทรคมนาคมชื่อดัง กำลังทบทวนท่าทีในการให้การสนับสนุน “สิงห์สำอาง” และเตรียมหารือกับทีมดังแห่งกรุงลอนดอนในเร็ว ๆ นี้ หลังรัฐบาลอังกฤษมีมาตรการคว่ำบาตร “เสี่ยหมี” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ “ไนกี้” ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ เชลซี ภายใต้สัญญามูลต่า 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,388 ล้านบาท) รวมถึง “ฮุนได” บริษัทยานยนต์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ และ “อูโบลต์” แบรนด์นาฬิการะดับโลก ซึ่งให้การสนับสนุน “สิงห์สำอาง” ภายใต้สัญญามูลค่ารวมกันราว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 651 ล้านบาท) นั้น ก็เตรียมที่จะพิจารณาท่าทีของพวกเขาในการเป็นสปอนเซอร์ของทีมดังแห่งกรุงลอนดอนต่อไปด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในปีที่ผ่านมานั้น เชลซี ทำรายได้จากสปอนเซอร์ด้านการตลาดทั้งสิ้นถึง 154 ล้านปอนด์ (ราว 6,687 ล้านบาท) แม้จะมีวิกฤติการณ์เรื่องการแพร่ระบาดของเขื้อโควิด-19 ก็ตาม ขณะที่ก่อนจะมีวิกฤติโควิดนั้น “สิงห์สำอาง” เคยทำรายได้จากสปอนเซอร์ถึง 200 ล้านปอนด์ (ราว 8,684 ล้านบาท) เลยทีเดียว

เครดิตภาพ : REUTERS