นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจบริการคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริการของ ไลน์ทูเดย์ จะมุ่งสร้างคอนเทนต์ในมิติๆ ใหม่สำหรับคนไทย เพื่อให้เป็นมากกว่าศูนย์รวมข่าวสาร เพื่อตอบโจทย์ ในการเป็นแพลตฟอร์มที่เสนอคอนเทนต์ในรูปแบบที่หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในวงกว้าง ซึ่งคอนเทนต์ดูดวงและโหราศาสตร์ ถือเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมติดอันดับต้นๆ ในกลุ่มผู้อ่านทุกวัยอย่างต่อเนื่อง จึงมีแผนผลักดันให้ไลน์ทูเดย์ เป็น ฮอโร ฮับ หรือศูนย์รวมดูดวงและโหราศาสตร์ยอดนิยมของคนไทย

ล่าสุด ได้เปิดตัวฟีเจอร์พิเศษด้วยความร่วมมือพัฒนากับ 3 หมอดูชื่อดังที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ คือ อ.คฑา ชินบัญชร ในการดูฤกษ์มงคล หมอไก่ พ.พาทินี ดู เช็กสีเสื้อมงคล และ หมอนก เบิร์ด อาย วิว เปิดไพ่ทาโรต์ ดูดวง ซึ่งแต่ละฟีเจอร์ สามารถร้อยเรียงความเชื่อเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันผ่านบริการดิจิทัลของไลน์

“ปัจจุบันกระแสความนิยมในคอนเทนต์เกี่ยวกับการดูดวง โหราศาสตร์ ความเชื่อ โชคลาง หรือ “มูเตลู” เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากผลสำรวจพบว่า ไลน์ทูเดย์ เป็นหนึ่งแพลตฟอร์มสำหรับการติดตามคอนเทนต์ดูดวงยอดนิยมของไทย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ใช้งานคนรุ่นใหม่ เห็นได้จากการเติบโตของคอนเทนต์ดังกล่าวบนแพลตฟอร์มสูงถึง 30% ในปี 64 ที่ผ่านมา สอดคล้องกับผลสำรวจจากวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่า คนไทยกว่า 52 ล้านคน เชื่อเรื่องโชคลาง โดย 5 อันดับเรื่องโชคลางที่มีผลต่อคนไทยมากที่สุด ได้แก่ 1.พยากรณ์โหราศาสตร์ ลายมือ ไพ่ยิปซี 2.พระเครื่องวัตถุมงคล 3.สีมงคล 4.ตัวเลขมงคล และ 5.เรื่องเหนือธรรมชาติ”

นายกณพ กล่าวต่อว่า สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่ร่วมกับ 3 หมอดูชื่อดัง จะทำให้ผู้ใช้บริการ สามารถค้นหาฤกษ์งามยามดีสำหรับ วันออกรถ วันแต่งงาน วันบอกเลิก วันเปิดกิจการ ไปจนถึงวันศัลยกรรม ฯลฯ ตรวจสอบสีเสื้อมงคลประจำวัน และดูไพ่ยิปซี เพื่อทำนายดวงตั้งแต่การงาน ความรัก การเงิน ฯลฯ อย่างไรก็ตาม ยังมีฟีเจอร์คอนเทนต์ดูดวงอื่นๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ อาทิ เซียมซีจากกว่า 80 วัดดังทั่วไทย ฯลฯ โดยในอนาคต วางแผนที่จะต่อยอดพัฒนาคอนเทนต์และฟีเจอร์ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ในหลากมิติมากยิ่งขึ้นด้วย.