ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้รับมอบหนังสือรับรองการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากนายสักรินทร์ เนื้อทอง ผอ.ส่วนมาตรฐานการปศุสัตว์สำนักงานปศุสัตว์เขต 2 ซึ่งถือเป็นแห่งแรกของประเทศไทย โดยมีนางดวงกมล เปรมกำพล ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ ตลอดจน ผู้แทนจากสำนักพัฒนาระบบ และรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ สำนักงานมาตรฐานสินค้าการเกษตร และอาหารแห่งชาติ ร่วมเป็นเกียรติและเป็นสักขีพยาน ณ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

นายสักรินทร์ กล่าวว่า ปางช้างของประเทศไทย มีราว 250 แห่ง เพื่อให้เกิดมาตรฐาน กรมปศุสัตว์ จึงร่วมกับ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จัดทำร่างมาตรฐานปางช้าง ภาคบังคับใช้ตามกฎหมาย เแล้วสร็จเมื่อ 29 ก.ย.64 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวไทย และชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีคณะกรรมการตรวจสอบปางช้างต่างๆ ผลปรากฏว่าปางช้างสวนนงนุชพัทยา เป็นปางช้างที่ได้มาตรฐาน ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำหนดไว้ และถือเป็นแห่งแรกของเมืองไทย ที่ได้รับการรับรอง

ด้านนายกัมพล กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มและภูมิใจ เป็นอย่างมากที่ปางช้างสวนนงนุชพัทยา ได้รับการรับรองมาตรฐานในครั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ตระหนักถึงความสำคัญต่อช้าง และผู้ปฏิบัติงาน ทั้งด้านสวัสดิภาพและความปลอดภัย ภายใต้มาตรการที่วางไว้อย่างเข้มงวด เพื่อให้ส่งผลในทางที่ดีต่อทุกภาคส่วน