ที่ศูนย์เรียนรู้และอนุรักษ์พันธุ์พืชสมุนไพรไทย “สวนสุนันทา” ผศ.ดร.ภญ.พิมพร ทองเมือง ผอ.ศูนย์การศึกษา จ.สมุทรสงคราม ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม, รศ.ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ คณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการพลิกโฉมพืชสมุนไพรไทยด้วยการวิจัย และนวัตกรรม วุฒิสภา และคณะ นำโดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ประธานคณะกรรมาธิการและคณะที่ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน

โดย ผศ.ดร.ภญ.พิมพร ได้นำเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้และอนุรักษ์พันธุ์พืชสมุนไพรไทย “สวนสุนันทา” และบรรยายพิเศษเกี่ยวกับสมุนไพรไทย สรุปว่า ฐานแปลงสาธิตสมุนไพรและพืชประจำถิ่นของศูนย์การเรียนรู้ ได้ทำเป็นโรงเพาะชำ มีพืชประจำถิ่นและพืชสมุนไพรมากมาย สามารถให้นักเรียน นักศึกษา หรือบุคคลที่สนใจเข้าชมได้ โดยพืชทุกต้นจะมี QR CODE เพื่อเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไว้ให้ค้นคว้าอีกด้วย โดยคณะศึกษาดูงาน ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการดำเนินงานด้านสมุนไพร อีกทั้งศูนย์การศึกษาฯได้จัดบูธ “แม่กลองเคลื่อนที่” เพื่อจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากผลผลิตภายในศูนย์การศึกษาอีกด้วย

จากนั้น คณะศึกษาดูงานได้เยี่ยมชมหน่วยงานภายในศูนย์การศึกษาฯ อาทิ วิทยาลัยสหเวชศาสตร์, ศูนย์แห่งความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูงอายุ และศูนย์การศึกษา จ.สมุทรสงคราม พร้อมรับฟังบรรยายสรุปองค์ความรู้ด้านตำรับยาพืชสมุนไพรโดยมี นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เป็นประธานประชุม พร้อมด้วยคณาจารย์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อนำไปพัฒนาศักยภาพในการทำงานของบุคลากร อันจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรต่อไป