ตามที่บริษัทอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัยได้รับอนุญาตให้ปิดกิจการ ธนชาตประกันภัยจึงได้ผนึกกำลังกับธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) มอบการดูแลลูกค้าที่รับบริการประกันภัยของทั้ง 2 แห่ง เพื่อลดความกังวล อีกทั้งยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองอย่างต่อเนื่องไม่สะดุด และได้รับการบริการอย่างดีที่สุด โดยได้วางแนวทางการดูแลลูกค้าร่วมกัน ดังนี้
1.กรณีลูกค้าได้รับประกันภัยของอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัยฟรีจากธนาคาร เช่น ลูกค้าที่มีสินเชื่อบ้าน สินเชื่อสวัสดิการกับทีทีบี ในส่วนนี้ลูกค้าไม่ต้องดำเนินการใด ๆ ธนาคารจะเป็นผู้ประสานกับธนชาตประกันภัยทำประกันภัยฉบับใหม่แทนลูกค้า ดังนั้น ลูกค้าจะยังคงได้รับการดูแลคุ้มครองต่อเนื่องตามเงื่อนไขเดิมโดยอัตโนมัติจากธนชาตประกันภัยตลอดอายุสัญญากรมธรรม์ และสามารถใช้บริการผ่านช่องทางต่าง ๆ ของธนาคารได้ตามปกติเช่นเดิม จึงไม่ต้องกังวลใด ๆ
2.กรณีลูกค้าซื้อประกันภัยของอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัยจากธนาคาร ลูกค้าจะได้รับข้อเสนอผลิตภัณฑ์ของธนชาตประกันภัยที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการ ทั้งด้านความคุ้มครองและราคาที่คุ้มค่ากว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ ชั้น 1 Single Rate, ประกันภัยรถยนต์ 2 + จัดเต็ม, ประกันรถยนต์ 2 + ฟิต, ประกันรถยนต์ชั้น 3 + จัดเต็ม รวมไปถึงประกันอุบัติเหตุและประกันภัยบ้าน เป็นต้น โดยลูกค้าที่สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครง่าย ๆ ใน 2 ขั้นตอน จาก 2 ช่องทางออนไลน์ที่สะดวก ได้แก่ เว็บไซต์ www.thanachartinsurance.com หรือ Line Official Account ธนชาตประกันภัย จากนั้น กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และแนบภาพถ่ายกรมธรรม์เดิมและเล่มทะเบียนรถยนต์ แล้วรอเจ้าหน้าที่ของบริษัทติดต่อกลับ เพียงเท่านี้ก็จะได้รับความคุ้มครองอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าของอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย บริษัทฯ ขอยืนยันว่า เรามีศักยภาพความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ที่จะดูแลลูกค้าให้ได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ทั้งด้านความมั่นคงทางการเงิน ที่ได้รับการการันตีจาก ทรัสเรทติ้ง สถาบันการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ในระดับ AA-(stable) ในฐานะบริษัทที่มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี โดยเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งทางการเงินสูงเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย ด้วยเงินทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว จำนวน 4,930 ล้านบาท มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน ณ สิ้นเดือน พ.ย. 2564 สูงถึง 1,386%
ในด้านบริการมีทั้ง Line Service “ธนชาตประกันภัย” ที่สามารถทำธุรกรรมทุกอย่างได้ผ่านไลน์, บริการ Meet and Care ผู้ช่วยส่วนตัวดูแลงานซ่อมรถแทนลูกค้า และอู่สีส้มที่มีมาตรฐานในคุณภาพงานซ่อมรถ นอกจากนี้ ธนชาตประกันภัยยังได้รับรางวัลการันตีในความเชี่ยวชาญทั้งระดับประเทศและระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น รางวัล “สุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งปี” ในผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2 + จัดเต็ม” จากมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ นิตยสาร Business plus และ รางวัล “การจัดการเคลมยอดเยี่ยม” โดยนิตยสาร IFM จากประเทศอังกฤษ อีกด้วย