เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อุดม โปร่งฟ้า และ ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา บริษัท ชมเดือน คอมเพล็กซ์ จำกัด และ บริษัท ศักยภาพไทยอินเตอร์กฎหมายและธุรกิจ จำกัด ให้การสนับสนุนบัตรผ่านประตูเข้างานประจำปีอนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาด เฉพาะเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเหมาจ่ายค่าบัตรผ่านประตู จำนวน 50,000 บาท ผู้มาเที่ยวงานเข้าฟรี เหมาชมการแสดงยุทธหัตถี จำนวน 200,000 บาท รวมทั้งซื้อสลากกาชาดแจกชาวตำบลท่าระหัด อีก 150,000 บาท รวมทั้งสิ้น 400,000 บาท

ดร.อุดม กล่าวว่า ในนามภาคเอกชน ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทยจนถึงปัจจุบัน ต้องเสียเลือดเสียเนื้อเหล่าทหารหาญ และพี่น้องประชาชนคนไทยไปจำนวนไม่น้อย จึงอยากให้คนไทย ได้รับชมการแสดงยุทธหัตถีที่แสดงเหมือนจริง เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและเหล่าทหารหาญ ซึ่งใน 1 ปี จังหวัดสุพรรณบุรี จะจัดงานขึ้น 1 ครั้งเท่านั้น โดยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ การแสดงแสงสีเสียงเหนือกว่าที่อื่นมาก รวมทั้งเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ โดยเฉพาะมาตรการป้องกันโควิด-19 มวลชนที่มาทั้งหมดได้รับการคัดกรองอย่างดี จึงมีความมั่นใจในความปลอดภัยในการจัดงานของจังหวัดสุพรรณบุรี จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเดินทางมาเที่ยวชมงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์กัน

สำหรับงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในรูปแบบ New Normal งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ฯ ประจำปี 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-19 มี.ค. 2565 ณ บริเวณพระบรมราชานุสรณ์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี

ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงยุทธหัตถีประกอบ แสง สี เสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช, การแสดงศิลปวัฒนธรรม ณ เวทีกลาง, การออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรีและแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี, การประกวดธิดาดอนเจดีย์และกิจกรรมของ อบจ.สุพรรณบุรี และการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค

สำหรับรอบการแสดง วันที่ 4 มี.ค. 2565 (ซ้อมใหญ่) วันที่ 5, 6, 9, 10-12 และ 16-19 มี.ค. 2565 ผู้ร่วมงานต้องผ่านจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด