เมื่อวันที่ 9 มี.ค. นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผอ.เขตสะพานสูง กล่าวถึงการจัดงานแสดงความอาลัย “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่คริสตจักรเสรีภาพแห่งกรุงเทพ เขตสะพานสูง ว่า เนื่องจากการจัดงานดังกล่าวเป็นการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ที่มีการชุมนุมรวมกลุ่มกันเกิน 300 คนขึ้นไป ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 16) ลงวันที่ 4 ม.ค.64 ระบุว่าต้องยื่นแผนการจัดงาน และมาตรการควบคุมโรคติดต่อกับสํานักอนามัย กทม. ก่อนจัดงาน รวมถึงให้ผู้จัดงานทำหนังสือแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ เพื่อให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคคิดต่อ และเจ้าพนักงานตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ในส่วนนี้ผู้จัดงานได้ดำเนินการเรียบร้อย และได้รับอนุญาตจากสำนักอนามัยแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา นายธรรมณันท์ วรัณวัชรโรจน์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยเขตสะพานสูง และผู้เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางราชการกำหนด รวมถึงได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับปรุงถนนสาธารณะ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอเน้นย้ำประชาชนที่จะมาร่วมงาน รวมถึงผู้จัดงานให้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด.