นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เศรษฐีใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คิดการใหญ่ เมื่อวางแผนการะชาก อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวแกร่งของ เชลซี มาเสริมแนวรับแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก “เทเลกราฟ” สื่อดังเมืองผู้ดี

รือดิเกอร์ เหลือสัญญากับ เชลซี จนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น และยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้สำเร็จจนตกเป็นที่หมายปองของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง รีล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิก, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กระทั่งล่าสุด “เทเลกราฟ” จึงเผยว่า นิวคาสเซิล เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่อยากได้ รือดิเกอร์ ไปร่วมทัพเช่นกัน หลัง เอ็ดดี ฮาว กุนซือคนเก่ง สามารถพาทีมขยับขึ้นมาพ้นจากพื้นที่ตกชั้นได้สำเร็จเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้ นิวคาสเซิล ต้องซดน้ำแห้วก็คือเรื่องค่าเหนื่อยที่ “สาลิกาดง” พร้อมจ่ายให้ รือดิเกอร์ ไม่เกิน 200,000 ปอนด์ (ราว 9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ขณะที่ กองหลังทีมชาติเยอรมนี รู้ดีว่า ตัวเองมีโอกาสจะได้ค่าเหนื่อยสูงถึง 400,000 ปอนด์ (ราว 18 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หากเลือกย้ายไปเล่นยังต่างแดนโดยเฉพาะกับ “ราชันชุดขาว” และ “เปแอสเช”.

ภาพ REUTERS