เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่ ศูนย์รวมนักศึกษาแบ๊บติสต์ หรือ BSC ศาสนาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ แถลงชี้แจงรายละเอียดการเตรียมความพร้อมจัดพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ อายุ 38 ปี นักแสดงชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมนำเสียชีวิตปริศนา หลังร่วมทริปล่องเรือสปีดโบ๊ต แม่น้ำเจ้าพระยากับเพื่อนชาย-หญิง รวม 6 คน เมื่อวันที่  24 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศาสนาจารย์ธงชัย กล่าวว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวแพร่สะพัดทั้งเป็นข้อมูลจริง และข้อเท็จจริงวันนี้ จึงเป็นการแถลงข่าวชี้แจงในทุกประเด็นของการจัดงานไว้อาลัย คุณแตงโม นิดา โดยการจัดงานจะจัดขึ้นที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ แขวงและเขตสะพานสูง ตั้งแต่วันที่ 11-13 มี.ค.65 เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30-20.30 น. ซึ่งขั้นตอนและพิธีการ จะมีโครงสร้างคล้ายกันทั้ง 3 วัน โดยจะมีเพื่อนสนิทของคุณแตงโม เป็นผู้ดำเนินรายการ ส่วนพิธีการจะเริ่มด้วยการเล่นดนตรีจากนักดนตรีมืออาชีพ

จากนั้นจะเป็นการอธิษฐานขอพร ต่อด้วยร้องเพลงที่คุณแตงโมชอบ เปิดคลิปประวัติของผู้เสียชีวิต คุณแม่ของคุณแตงโม กล่าวประวัติลูกสาว ซึ่งในคืนแรกจะมีคุณศุภชัย เป็นผู้กล่าวคำอาลัย จากนั้นจะมีการร้องเพลงที่พูดถึงการจากลา ต่อด้วยการแบ่งปันคติธรรม หรือที่เรียกว่า “มรณะสติ” จากนั้นตัวแทนครอบครัวกล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ ต่อด้วยการเปิดคลิปเพลงซึ่งเป็นเพลงที่มีความหมายกับคุณแตงโมเช่นเดียวกัน จากนั้นจะเป็นการขอพรให้แขกผู้มีเกียรติ จากนั้นจะเป็นการร้องเพลงไว้อาลัยคุณแตงโม โดยในคืนวันที่ 11 มี.ค. ผู้นำร้องคือ คุณปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ พระเยซูทรงห่วงข้าหรือไม่ ส่วนวันที่ 12 มี.ค. ผู้นำร้องคือ บี พีระพัฒน์ เถรว่อง ร้องเพลงพระคุณพระเจ้า หรือ Amazing Grace และวันที่ 13มี.ค. ผู้นำร้องคือ บอย อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือ บอย peacemaker จะร้องเพลงรักอัศจรรย์ เป็นอันเสร็จพิธี 

ศาสนาจารย์ธงชัย กล่าวต่อว่า ส่วนวันที่ 14 มี.ค. ทางคริสตจักรแห่งความสุข และครอบครัวจะไปรับร่างคุณแตงโมที่นิติเวช รพ.ตำรวจ โดยจะเป็นการทำพิธีแบบภายใน ให้ญาติได้เห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย และวางดอกไม้ในโลง จากนั้นจะเคลื่อนศพไปที่คริสตจักรเมธอดิสท์ เพื่อนำการเผา พิธีกรรมที่โบสถ์คริสตจักรเมธอดิสท์ จะเริ่มในเวลา 14.00-15.30 น. จากนั้นจะทำการเผาร่างคุณแตงโม และเก็บอัฐิในวันที่ 15 มี.ค.65 หลังจากนั้นจะเป็นหน้าที่ของญาติว่าจะนำอัฐิไปลอยอังคาร หรือเก็บไว้เอง ในขณะเดียวกันข้างๆ คอนโดเก็บอัฐิพ่อคุณแตงโมยังว่างอยู่ ถ้าทางญาติจะนำอัฐิฝากเก็บไว้ก็ทำได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนและพิธีการอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม