เมื่อวันที่ 7 มี.ค. สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค. รวมทั้งสิ้น 22 คน ออกมาแล้ว ประกอบด้วย ยิมนาสติกศิลป์ชาย 3 คน ฑิฆัมพร สุรินทรทะ, สุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด, ปุญญพัฒน์ บุญปถัมภ์, ยิมศิลป์หญิง 3 คน ศศิวิมล เมืองพวน, สีน้ำ รักษ์ภู, ธารธิดา โซเฟีย รีคแคร์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน

ยิมนาสติกลีลา 9 คน พิยดา พีรมธุกร, ลักษิกา เกียรติถาวรชัย, ดลพร ชุ่มชูจันทร์, ปัณฑิตา ทองสอง, ภรณ์นัชชา เจตธำรง, ชลธิชากร จรรย์โกมล, สุพิชญา ปิ่นฝั้น, ณวิตา วิบูลย์ธีรวุฒิ, ธันยาภัทร์ ธนวัจน์อัฐญา, ยิมนาสติกแอโรบิก 7 คน ณัฐวุฒิ พิมพา, พัชรพงษ์ พจนะโกสีย์, ชนกพล เจียรสุขใจ, ชวิศา อินทกุล, สุภัสสร วัชราภรณ์, ไอรดา ปานท้าว, ยุพวัลย์ ภูษณะพงษ์

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ และผู้จัดการยิมนาสติกทีมชาติ กล่าวว่า นักกีฬาทั้ง 22 คน เป็นผู้ที่ผ่านการคัดกรองเป็นอย่างดี แต่ละคนมีความสามารถใกล้เคียงกันมาก ทำให้ต้องรอตัดสินใจจนถึงนาทีสุดท้าย ตอนนี้เรายังมีเวลาอีก 2 เดือน ก่อนถึงซีเกมส์ ได้ใส่โปรแกรมฝึกซ้อมระดับกลางไปจนถึงระดับที่ยาก สามารถทำคะแนนได้สูง ซึ่งหลายคนทำได้ดี ทั้ง ฑิฆัมพร สุรินทรทะ, ศศิวิมล เมืองพวน, พิยดา พีรมธุกร, สีน้ำ รักษ์ภู หรือแม้กระทั่ง ธารธิดา โซเฟีย รีคแคร์ ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่สหรัฐอเมริกา รวมถึงยิมนาสติกแอโรบิก ได้พัฒนาและทำได้ดีจนน่าพึงพอใจ แต่ก็ไม่ได้ประมาทเพราะที่ผ่านมาได้หาข้อมูลคู่แข่ง อย่าง สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ รวมทั้งเจ้าภาพ เวียดนาม อยู่ตลอดเวลา

ส่วนกรณีที่ไม่มีชื่อของ “ปิ่น” เบญจพร ลิ้มพานิชย์ เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ประเภทคฑา นั้น เพราะว่า เบญจพร ทุ่มทุ่มเทให้กับการเรียนระดับปริญญาโท ที่ ม.มหิดล ประกอบกับยังมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหลังอยู่ ทำให้ซ้อมได้ไม่เต็มที่ มีความสมบูรณ์ไม่ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ เวลาที่เหลืออีก 2 เดือน คาดว่าไม่ทันแน่นอน สุดท้ายคณะกรรมการคัดเลือก จึงมีความเห็นตรงกันว่าต้องตัดออกจากทีมเพื่อเปิดโอกาสให้รุ่นน้องที่มีความสมบูรณ์กว่าเข้าแข่งขันแทน แต่หากอาการบาดเจ็บหายเร็ว สามารถฟิตกลับมาทัน ก็น่าจะได้สิทธิไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ในเดือน ก.ย.นี้