ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลำพวารีสอร์ท ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ภาควิชารัฐศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย จัดงานสานสัมพันธ์รัฐศาสตร์ มจร และ CSR หลักสูตรปริญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐศาสตร์รุ่นที่ 3 และ 4 เพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคีระหว่างกัน โดยพระเทพวิสุทธิโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 2 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, รศ.ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป ผู้อำนวยการหลักสูตรบัณฑิตศึกษา ภาควิชารัฐศาสตร์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

โดยมีกิจกรรมการทำประโยชน์เพื่อสังคม (CSR) มอบเครื่องสีข้าวชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนจากพระครูพิศิษฎ์ประชานาถ (ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) รองประธานหนกลางสมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 รุ่นที่ 2 รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม 3 เครื่อง โดยนางกชนัฑ พัฒนะวิชัย นอภ.อัมพวา เป็นประธานรับมอบ และมอบต่อให้กลุ่มเกษตรกรผู้ทำนาข้าวใน ต.แพรกหนามแดง และ ต.วัดประดู่ อ.อัมพวา ไว้ใช้สีข้าวกินเอง จะได้ไม่ต้องพึงพานายทุนซึ่งทำให้ชาวนาถูกเอาเปรียบ

สำหรับการมอบโรงสีข้าวขนาดเล็กให้กลุ่มเกษตรกรชาวนาไทย สืบเนื่องจาก พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ ได้ดำเนินกิจกรรมเปิดโครงการ “โคก หนอง นา ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจแบบพอเพียง ตามศาสตร์พระราชา พ่อหลวง ร.9 ” ณ วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา และในพื้นที่ ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ แบบครบวงจร ในรูปแบบการทำนาข้าวหอมมะลิแบบเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษ ที่ผ่านมาได้มอบเครื่องสีข้าวดังกล่าวให้กับชาวนาไปแล้ว 2 กลุ่ม เพื่อให้ชาวนาสีข้าวบริโภคและจำหน่ายเองโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง และเนื่องด้วยมีลูกหลานชาวนาที่ทำงานในกรุงเทพฯ เกิดสภาวะตกงาน ได้โพสต์ขายข้าวปลอดสารพิษทางออนไลน์ และมีผู้สนับสนุนสั่งซื้อมากพอสมควร มูลนิธิวัดอินทาราม จึงเห็นว่าโครงการนี้น่าจะเป็นประโยชน์แก่ชาวนาไทยเป็นอย่างมาก จึงได้ตั้งเป้าจะมอบเครื่องสีข้าวชุมชนแก่กลุ่มชาวนาให้ครบทั้ง 77 จังหวัด จังหวัดละอย่างน้อย 1 เครื่องต่อไป