รอย คีน อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวกนักเตะผีแดงใจไม่สู้ และมีอย่างน้อย 5 หรือ 6 คนที่ไม่คู่ควรจะได้ลงเล่นให้สโมสรอีกต่อไป หลังเกมพรีเมียร์ลีก นัดดาร์บีแมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ที่ อดีตต้นสังกัด บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบหมดสภาพ 1-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คีน ยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงตามหลัง แมนฯ ซิตี ไกลลิบหากว่ากันถึงคุณภาพในเกมลูกหนัง แต่สิ่งที่เขายอมรับไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงก็คือการเห็นนักเตะรุ่นน้องถอดใจยอมแพ้ดื้อ ๆ โดยไม่แยแสว่า นี่คือเกมแห่งศักดิ์ศรีด้วยซ้ำ

คีน กล่าวว่า “สิ่งที่แย่ที่สุดที่คุณสามารถพูดเกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ก็คือพวกเขายอมแพ้ การยอมแพ้เป็นเรื่องที่ไม่สามารถให้อภัยได้เลย ไม่ว่าใครก็สามารถแพ้ได้ในการเล่นฟุตบอล แต่การแพ้แบบที่พวกเขาแพ้ แพ้โดยไม่ยอมวิ่งกลับมาช่วยเกมรับเมื่อคุณเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มันไม่สามารถยอมรับได้”

“พวกเขาโยนผ้ายอมแพ้ และนั่นมันน่าขายหน้า พวกเขายังตามหลังทีมอื่นอีกไกล ผมหงุดหงิดมากกับการต้องมานั่งดูเกมนี้ ไม่ว่าใครก็ทำพลาดได้ คุณให้อภัยกับความผิดพลาด แต่กับการไม่ยอมวิ่งลงมาช่วยเกมรับเนี่ย มีนักเตะ 5 หรือ 6 ไม่ควรได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกเลย”

“มันน่าละอาย ทั้งนักเตะ 2 คนตรงกลางสนาม อารอน วาน บิสซากา, เฟร็ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด จริง ๆ ยังมีคนอื่นอีกนะ เกมนี้ ซิตี ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดด้วยซ้ำ และพวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องเล่นให้ดีที่สุดด้วย เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมแพ้ พวกเขาควรจะละอายใจกันบ้าง” “คีโน่” ทิ้งท้ายอย่างมีอารมณ์.

ภาพ REUTERS