ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ “ผีแดง” ยังห่างชั้นจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี อริร่วมเมือง อีกไกลทีเดียว หลังบุกไปโดน “เรือใบสีฟ้า” สอนบอล 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดดาร์บีแมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รังนิก มองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังพอต่อกรกับ แมนฯ ซิตี ได้ในครึ่งแรกของเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม แม้จะเป็นฝ่ายตกเป็นรองอยู่ 1-2 ทว่าครึ่งหลัง “ผีแดง” ทำเกมสู้เจ้าถิ่นไม่ได้เลย โดยเฉพาะหลังจากที่โดนนำห่าง 3-1 จากประตูของ ริยาด มาห์เรซ

รังนิก กล่าวว่า “ผมคิดว่า เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก เราสู้ได้เลย มันเป็นเรื่องยากเมื่อเสียประตูตั้งแต่ต้นเกม เรากลับมาได้โดยยิงประตูได้อย่างสวยงาม จากนั้นก็มาเสียอีกประตูจากจังหวะสวนกลับ มันเป็นเกมที่ยากมาก ๆ ในการพบกับหนึ่งในทีมที่เก่งที่สุดในโลก”

“เราเสียประตูที่ 4 ในนาทีสุดท้ายของเกม มันเป็นเกมที่ยากมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เรายังเหลือหนทางให้เดินอีกไกลหากหวังจะลดช่องว่างลงมา สำหรับเรามันชัดเจนว่า ถ้าเราอยากมีโอกาสชนะ เราก็ต้องวิ่งกันเยอะ ๆ เราต้องเปิดเกมรุก และต้องเข้าสู่โหมดผู้ล่า เราทำอย่างนั้นในครึ่งแรก แต่ประตูที่ 3 ฆ่าเราตายสนิทในที่สุด” นายใหญ่ผีแดง ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS