การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ที่ จ.ศรีสะเกษ เริ่มแข่งขันชิงเหรียญทองกันแล้ว เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการป้องกันอย่างดีแล้ว แต่ล่าสุด พบว่ามีผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว จำนวน 50 คน

ในเรื่องนี้ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การแข่งขันตั้งแต่วันที่ 3-5 มี.ค. ตนได้รับรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประมาณ 50 คน ซึ่งกว่าครึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องที่ไม่ใช่นักกีฬา หากนับที่เป็นนักกีฬาจริง ๆ ก็มีอยู่ทั้งสิ้น 18 ราย และภายหลังตรวจพบเชื้อแล้ว สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ได้ให้ความมั่นใจด้วยการเข้ามาดูแลกลุ่มผู้ติดเชื้อ โดยมีแพทย์และพยายาบาลคัดกรองระดับการป่วย ดูแลผู้เสี่ยงสูงต้องกักตัวให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดเรียบร้อยแล้ว

ผู้ว่าการ กกท. เผยต่อว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ถือเป็นการแข่งขันเวทีใหญ่ที่นักกีฬาทุกคนคาดหวังว่าจะเข้ามาประลองฝีมือกัน นอกจากการชิงชัยเหรียญทองแล้ว กกท. จะเก็บสถิติจากการแข่งขัน ซึ่งจะได้เห็นนักกีฬาดาวรุ่งที่ทำการลงเล่นต่อสู้กับนักกีฬาทีมชาติ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีหลายจังหวัดส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ต่างประเทศ และส่งชื่อลงแข่งขันคัดเลือก ก่อนส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ดังนั้นเราจะเห็นว่า “ศรีสะเกษเกมส์” ครั้งนี้ มีสีสันและน่าติดตามมาก โดยนักกีฬาดาวรุ่งก็พร้อมจะโค่นนักกีฬาทีมชาติในหลายประเภทเช่นกัน