มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแบบสุขุม ขอมองแบบเกมต่อเกม แม้ว่าจะทำคะแนนทิ้งห่างจนอาจจะคว้าแชมป์รีโว่ไทยลีก 2021-22 เต็มทน

ผลของเกมเมื่อวันเสาร์ที่ 5 มี.ค. ทีมอันดับ 2-3 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสมอกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-1 กลายเป็นดึงคะแนนกันเอง ขณะที่ บุรีรัมย์ เก็บงาน เปิดบ้านชนะ ราชบุรี มิตรผล 2-0 กลายเป็นว่า ขณะเหลือ 6 นัด ปราสาทสายฟ้า โกยไป 54 แต้ม ทิ้งอันดับ 2 บีจี ปทุม ถึง 12 แต้ม ซึ่ง 2 นัดต่อไป พวกเขาจะเล่นในบ้านพบ ชลบุรี เอฟซี วันที่ 9 มี.ค. และ พบ บีจี วันที่ 20 มี.ค. ก็หวังจะเก็บชัย 2 นัดรวด เพื่อปิดกล่องคว้าแชมป์ไทยลีกสมัย 7 ซึ่งในเฟซบุ๊กแฟนเพจอย่างเป็นทางการของ บุรีรัมย์ ก็ระบุว่าจะเก็บงานใน 2 นัดนี้ให้ได้ เพราะเป็นการเล่นในบ้าน

อิชิอิ กุนซือซามูไร กล่าวหลังเกมที่ชนะ ราชบุรี ว่า สิ่งสำคัญกับชัยชนะนัดล่าสุดคือ อย่างแรกคือการได้ 3 คะแนน และอีกอย่างที่สำคัญก็คือ สามารถคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่เสียประตู

“ตอนนี้ทีมของเรา มองไปที่เกมต่อเกม เอาชนะ และเก็บ 3 แต้มไปเรื่อย ๆ และต้องซ้อมหนักกันต่อไป ซึ่งผมเองก็จะเตรียมความพร้อมแบบเกมต่อเกม เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีในเกมที่เหลืออยู่” อิชิอิ กล่าว พร้อมพูดถึงแฟนบอลในช้างอารีน่าว่า วันนี้มีแฟนบอล GU12 เข้ามาชมมาเชียร์เยอะมาก หวังว่าเกมวันนี้จะทำให้แฟนบอลทุกคนมีความสุข จากนี้ไปก็หวังว่า จะเห็นแฟนบอลเข้ามาเชียร์แบบนี้อย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามว่า ตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำงานกับ บุรีรัมย์ ในเลกที่ 2 โค้ชมาซะ มองว่าตอนนี้ทีมเล่นเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแล้วหรือยัง? กุนซือซามูไร กล่าวว่า ตนไม่ได้มองว่าเป็นสไตล์ญี่ปุ่นหรือไม่ เพราะนี่คือวิธีการทำงานของตน ซึ่งก็มองว่าตอนนี้ทีมยังไม่สมบูรณ์ดี และวิธีการซ้อมก็ยังต้องปรับปรุง แก้ไขต่อไป ให้ดีขึ้นกว่านี้.

(ภาพ BURIRAM UNITED)