เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด (CMO) บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว “ออโรร่า เมต้าเวิร์ส (Aurora Metaverse)” ที่สามารถซื้อขายทองคำและของมีค่าระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนดิจิตอลให้กับลูกค้าทั่วไป

นายอนิพัทย์ เปิดเผยต่อว่า ออโรร่าได้มองเห็นสภาพตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในช่วงระยะเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่าน Big Data มองว่า โลกเสมือนดิจิตอล หรือ เมต้าเวิร์ส นี้ จะกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจับจ่ายซื้อสินค้าของลูกค้าในอนาคตข้างหน้าในอีกไม่กี่ปี

นายอนิพัทย์ เปิดเผยต่ออีกว่า ล่าสุดได้ร่วมกับทาง T-Verse by BrandVerse แพลตฟอร์มเชื่อมโลกธุรกิจ การศึกษา และภาครัฐ ในรูปแบบ Metaverse เพื่อสร้างรูปแบบร้านใน T-Verse สำเร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนารูปแบบและดีไซน์สำหรับร้านออโรร่าในโลกเสมือนนี้ โดยได้ร่วมมือพัฒนา Thailand Metaverse Ecosystem เปิดตัว T-Verse : Thailand Multiverse Bridge Platform จักรวาล Metaverse แห่งใหม่ของไทยสร้างโอกาสที่ไร้ขีดจำกัด ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อให้เป็นจักรวาลเชื่อมต่อทุก Metaverse และเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาเทคโนโลยีและแลกเปลี่ยนสินค้าบนโลกเสมือนจริง

“ลูกค้าทุกท่านสามารถเลือกซื้อสินค้าในโลกเสมือนอย่างง่ายดาย และรับสินค้านั้นได้กว่า 220 สาขาทั่วประเทศ และยังมีบริการจัดส่งภายใน 3 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพและปริมณฑลอีกด้วย โดยสินค้าที่เราจะจำหน่ายในโลกเสมือนนี้ ซึ่งสามารถเลือกปรับเปลี่ยน เพิ่มดีไซน์ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเลเซอร์ การสลักชื่อ หรือการสลับดีไซน์ เป็นต้น”
นายอนิพัทย์ กล่าว