ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่​ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายมานะ อิ่มอุดม หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำเจ้าหน้าที่ เร่งดำเนินการแพ็กถุงยังชีพ เพื่อนำไปส่งมอบให้ผู้ป่วยที่กักตัวจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอนพักรักษาตัวภายในบ้านเรือนของตนเองในเขตพื้นที่เกาะเมือง โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร มาร่วมดำเนินการช่วยแพ็กถุงยังชีพด้วยตนเอง

ว่าที่​ ร.ต.สมทรง กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่นำเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้แก่ผู้กักตัวที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด ที่ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้านเรือนของตนเอง ภายในชุมชน ประกอบด้วย 1.ชุมชนวัดเชิงท่า 2.ชุมชนโรงงานสุรา2 3.ชุมชนท้ายกรม 4.ชุมชนสรรพสามิต 5.ชุมชนวัดธรรมนิยม 6.ชุมชนวัดเชิงท่า 7.ชุมชนโรงงานสุรา2 8.ชุมชนวังไชยพัฒนา 9.ชุมชนริมวัง 10.ชุมชนทุ่งแก้วกรุงเก่า 11.ชุมชนวัดอินทาราม

ด้านนายกฤษณ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับนโยบายของ ว่าที่​ ร.ต.สมทรง ที่มีความห่วงใยประชาชนที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านพักของตนเอง ด้วยเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อาจติดเชื้อไวรัสโควิด และไม่สามารถเดินทางออกมาเลือกซื้อสิ่งของเครื่องใช้และอาหาร ทางเทศบาลฯ​ จึงได้จัดสิ่งของและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ประชาชนที่กักตัวดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือในทุกๆด้านอย่างเต็มที่ต่อไป