หลังจากมีกระแสข่าวว่า การท่าเรือ เอฟซี จะตั้ง “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ กลับมาคุมทัพอีกครั้ง

ล่าสุด ท่าเรือ ยืนยันเรื่องดังกล่าว ระบุว่า หลังจากที่ มอบหมาย “โค้ชแขก” วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ขึ้นมาทำหน้าที่กุนซือรักษาการชั่วคราว แต่ปัจจุบัน “โค้ชแขก” ถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 และถือใบอนุญาตผู้ฝึกสอนระดับ เอ ไลเซนส์ ทำให้ไม่สามารถคุมทีมต่อเนื่องไปจนถึง ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ที่ต้องใช้กุนซือโปรไลเซนส์ บอร์ดบริหารของ การท่าเรือ เอฟซี จึงตัดสินใจแต่งตั้ง จเด็จ มีลาภ ดีกรี โปร ไลเซนส์ กลับมาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่เกมไทยลีก เยือน พีที ประจวบ วันเสาร์ที่ 5 มี.ค. ส่วน โค้ชวีรยุทธ์ ยังเป็นทีมผู้ฝึกสอนต่อไป

สำหรับ จเด็จ มีลาภ ทำงานกับท่าเรือ ตั้งแต่ปี 2559 ทั้งบทบาทหัวหน้าโค้ช, ประธานที่ปรึกษา, ประธานเทคนิค ก่อนที่ในปี 2564 ไปคุมเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด จากนั้นปลายปีที่แล้ว “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ดึงมาเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ จนล่าสุดกลับมาคุมทัพท่าเรือ ก่อนหน้านี้มีภาพการคุมทีมซ้อมของเจ้าตัวหลุดออกมาก่อนแล้ว

ท่าเรือ เตะเลก 2 เพิ่งชนะแค่นัดเดียว มีคิวแข่งไทยลีก วันที่ 5 มี.ค. เยือน พีที ประจวบ เวลา 17.30 น. ต่อด้วย วันที่ 9 มี.ค.เปิดบ้านพบ ลีโอ เชียงราย ก่อนเยือน อุลซาน ฮุนได ทีมเกาหลีใต้ ในรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 15 มี.ค.