อเล็กซานเดร กามา กุนซือแตกู เอฟซี ทีมเคลีก เกาหลีใต้ เผย ต้องสงบสติอารมณ์อย่างหนัก ในการคุมทีมใหม่ เจอทีมเก่า “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 ในวันที่ 15 มี.ค.นี้

กุนซือบราซิล พา บุรีรัมย์ คว้าอันดับ 2 ไทยลีก ฤดูกาลที่แล้ว ได้สิทธิมาเล่นรอบเพลย์ออฟบอลสโมสรเอเชีย แต่เขาโดน บุรีรัมย์ ปลดหลังจบเลกแรกของฤดูกาลปัจจุบัน ก่อนโยกไปคุม แตกู ซึ่งจะโคจรมาเจอ บุรีรัมย์ พอดิบพอดี ในการเตะที่เกาหลีใต้

เว็บไซต์ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เผยบทสัมภาษณ์ กามา ระบุว่า เกมนี้ต้องบ้ามากแน่ ๆ และแน่นอนว่าจะเป็นเกมแห่งอารมณ์ บุรีรัมย์ได้เข้ามาเล่นรอบนี้ตอนที่ตนเป็นเฮดโค้ช และตอนนี้ตนต้องมาอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่ต้องการเข้ารอบแบ่งกลุ่ม

“มันจะเป็นเกมที่น่าสนใจ แต่ผมจะต้องสงบสติอารมณ์เอาไว้ เพราะต้องเป็นมืออาชีพในช่วงเวลานี้” กามา กล่าว

https://www.the-afc.com/en/club/afc_champions_league/news/daegu%E2%80%99s_gama_ready_for_%E2%80%98game_of_emotions%E2%80%99_against_former_side_buriram.html

กามา ที่คุม 3 ทีมในไทย รวมทั้ง ลีโอ เชียงราย กับ เมือทอง ยูไนเต็ด สามารถคว้าแชมป์รวม 12 รายการ กล่าวด้วยว่า คิดว่าตนเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลไทย เพราะทำงานอย่างหนักเพื่อพิชิตทุกสิ่งที่ไทย และเกิดขึ้นได้จริงกับสโมสรที่ได้ร่วมงาน มีแต่ความทรงจำที่ดีในการทำงานที่ไทย สิ่งที่สำคัญคือผมได้รู้จักเพื่อนมากมาย วันหนึ่งจะกลับไปแน่ ไม่ว่าทำงาน หรือพักผ่อน

กับ 3 นักเตะดาวโรจน์บุรีรัมย์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด นั้น กามา กล่าวว่า เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ต่างมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน แม้จะยังเด็กมาก แต่มีประสบการณ์มากมายแล้ว เชื่อว่าทั้ง 3 คน มีศักยภาพที่จะเล่นในต่างประเทศ ซึ่งควรจะต้องเกิดขึ้นในอนาคต.

(ภาพ : BURIRAM UNITED)