จากกรณีกระแสดารานักแสดงนักร้อง ที่ออกมาคอล์เอ้าท์ เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะการบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 แต่ปรากฏว่า ฝ่ายการเมืองอย่าง นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำรายชื่อศิลปินและนักแสดงกว่า 20 คน มาร้องทุกข์กับ ผบช.น เพื่อให้ตรวจสอบว่ากระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ในรายการโหนกระแสโดยพิธีกร หนุ่ม-กรรชัย กำเหนิดพลอย ได้เชิญ นายสนธิญา มาพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นการดำเนินคดีกับคนในวงการบันเทิง โดยมี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เข้าร่วมพูดคุยด้วย ทั้งนี้ในช่วงกลางรายการได้เชิญ “เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ” นักแสดงชื่อดังมาเปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ด้วย

โดยเพชร-กรุณพล กล่าวว่า รู้สึกตลกดีที่การจะพูดอะไรในประเทศนี้ ถ้าใช้สิทธิ์ใช้เสียงของรัฐธรรมนูญเพื่อแสดงเสรีภาพในการพูดไม่ได้ผมก็ว่าประเทศนี้มีปัญหาแล้วละครับ การที่คุณออกมาทำแบบนี้ เหมือนตีตนไปก่อนไข้ ยิ่งทำให้คนที่มีความเห็นต่าง เกิดความเกลียดชัง คนเสพข่าวด้านเดียวก็เข้าใจผิดไปต่างๆนานา ถ้าอย่างนั้น หากคุณบอกว่า ขับรถออกถนนจะชนคนตาย งั้นคุณก็ไม่ต้องขับรถออกไปเลยตลอดชีวิตเหรอครับ เรื่องอะไรที่มันยังไม่เกิดยังไม่เป็นข่าวแต่ไปตั้งใจดำเนินคดีแจ้งความ ผมท้าทานนะครับว่า ถ้าผมผิดไปแจ้งความดำเนินคดีครับ ผมจะได้แจ้งความกลับ และสิ่งที่คุณกระทำผมนั้น ถ้าเข้าข้อกฎหมาย ผมก็จะฟ้องร้องคุณสนธิญาณในข้อหาหมิ่นประมาทต่อไปครับ

นายสนธิญา กล่าวว่า ก็ยินดี ผมกราบเรียนในเบื้องต้นแล้วว่า เราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกันหากเราไปละเมิดดารานักร้องผู้ใดผู้หนึ่ง ก็สามารถฟ้องร้องผมได้ตามปกติ แต่ผมขออนุญาตแจ้งว่า กรณีการไปแสดงความคิดเห็นอะไรก็ตาม ถ้าเมื่อไหร่ไปทำอะไรให้เกิดความไขว้เขว อย่าเรื่อง เรามีเงินซื้อSVแต่กันเชื้่อตัวใหม่แทบไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ในทางการแพทย์นั้นทางระบบราชการต้องออกมาชี้แจง
หนุ่มกรรชัย กล่าวว่า คุณสนธิญา กำลังบอกว่า การออกมาบอกว่าด้อยค่าวัคซีนนั้นไม่ควร แต่คุณเพชรบอกว่ามันเป็นสิทธิ์ที่เขาทำได้เพราะเขาก็มีคนที่เขารักและได้ในสิ่งที่ยังไม่ดี ให้กับคนที่เขารัก เขาก็เลยมีสิทธิ์ที่จะพูดหรือเปล่า
นายสนธิญา กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์พูดตามรัฐธรรมนูญ เพียงแต่การพูดแล้วเกิดผลกระทบในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน ก็สมควรพิจารณาว่าควรทำหรือไม่ควรทำ
หนุ่มกรรชัย กล่าวว่า พี่คิดไปก่อนหรือเปล่า
นายสนธิญา กล่าวว่า ไม่ได้คิดไปก่อน นี่ผมดึงจากข้อมูลบางส่วนที่คุยกับคุณหนุ่มเมื่อกี้

เพชร-กรุณพล กล่าวว่า สนธิญาคุณเป็นใครเหรอครับถึงได้มีสิทธิ์ตัดสินคนนั้นคนนี้ ว่าสิ่งที่เขาทำมันถูกมันผิดกฎหมาย คุณเป็นศาลเหรอครับ คุณเป็นคนมีความรู้มากที่สุดในประเทศเหรอครับ ถึงกล้ามาตัดสินคนอื่นแบบนี้ว่าถูกหรือผิด และสิ่งที่คุณทำในสามัญสำนึกคุณคิดว่าถูกเหรอครับ
นายสนธิญา กล่าวว่า ผมกราบเรียนอีกครั้งว่าเราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับ….
เพชร-กรุณพล กล่าวว่า ไม่ต้องกราบแล้วครับคุณกราบมาเยอะแล้ว!!!….
นายสนธิญา กล่าวว่า ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน ผมใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญม.41 (2) เพื่อให้ส่วนทางราชการดำเนินการตามที่สามารถกระทำได้ ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้หมด แต่ความคิดเห็นตรงนั้นต้องไม่ให้เกิดความสับสนวุ่นวาย
เพชร-กรุณพล กล่าวว่า ถ้าอย่างนั้น ผมก็จะกราบเรียนเหมือนกันครับว่า สิ่งที่คุณสนธิญา ได้ทำไปเมื่อวานนี้ โดยมีรูปผมลงสื่อทำให้หลายคนเข้าใจไขว้เขวว่าสิ่งที่ผมทำเป็นสิ่งที่ผิด และผมถูกต่อว่าจากคนที่เห็นต่างทางการเมือง ผมก็ขอสงวนสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญข้อเดียวกับที่คุณสนธิญาณ ในการจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับคุณ โอเคนะครับ
นายสนธิญา กล่าวว่า สามารถทำได้ครับ

สามารถติดตามชมคลิปรายการโหนกระแสได้ที่นี่คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการโหนกระแส