ร้อนแรงและมีดราม่าของจริงสำหรับคำพูดของ คุณแม่ภนิดา แม่ของดาราสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา ที่จากไปจากการตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับคนที่ติดตามข่าวอย่างมากมาย ซึ่งเรื่องราวก็มีการสืบหาความจริงอยู่ตลอดว่าตกลงสาวแตงโมตกเรือเป็นอุบัติเหตุจริงไหม ซึ่งรายการดังก็ทยอยพาคนใกล้ชิดออกมาอัพเดทเรื่องราวอยู่ตลอด จนล่าสุดวันนี้คุณแม่ของสาวแตงโมไปออกรายการและพูดถึงเรื่องเงินค่าชดเชยและอื่นๆ รวมถึงการให้อภัยและไม่ให้อภัยคนที่เกี่ยวข้อง ทำเอาโลกออนไลน์วิจารณ์เรื่องนี้สนั่นทีเดียว

โดยในโลกทวิตเตอร์มีการติดแท็กมากมายทั้ง #แตงโมตกเรือ #มีแม่เมื่อพร้อม #โหนกระแส และอื่นๆ เพื่อพูดคุยประเด็นนี้ โดยมีการแชร์ข้อความของโพสต์ในอดีตของ พ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ พ่อของสาวแตงโมตอนมีชีวิตอยู่ ซึ่งมีการเขียนข้อความว่า “ครอบครัวที่มีกันสองคน ที่บอกว่าครอบครัวเรามีกันเพียงสองคน เพราะได้หย่ากับคุณแม่เขาตั้งแต่น้องโมมีอายุประมาณสามขวบ หลังจากนั้นสองคนพ่อลูกก็ตระเวนอาศัยเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่บ้าง เช่าทาวน์เฮาส์หลังรามอยู่บ้าง ตามประสาพ่อลูกลำพังสองคน  ชีวิตที่ผ่านมาทุลักทุเลพอสมควร ด้วยคนเป็นพ่อต้องออกไปทำงานตามเวลาปกติ กลับบ้านเย็นบ้างค่ำบ้างแล้วแต่งานในความรับผิดชอบจะแล้วเสร็จ ซึ่งแปลว่าระหว่างวันน้องโมต้องอยู่ให้ได้ด้วยตัวเอง อาศัยเพื่อนบ้านมาเป็นเพื่อนบ้าง ไม่มีใครเป็นเพื่อนบ้าง ด้วยความรักที่มีให้แก่กันเกินร้อยเราก็ผ่านวันเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้นมาได้ด้วยดีพอสมควร”

“ด้วยสภาพข้อเท็จจริงดังกล่าว ผมมีความสามารถเลี้ยงลูกได้ดีเพียงแค่นี้ครับ ที่เหลือเป็นพระพรจากพระเจ้าที่ให้น้องโมแข็งแกร่งและเป็นเด็กมีความคิดดี จึงมีวันนี้เป็น แตงโม ภัทรธิดา ที่ท่านทั้งหลายได้รู้จัก ก็โตจากเด็กที่ไม่เคยได้รับการถักเปียไปโรงเรียนจากคุณพ่อ เพราะพ่อถักไม่เป็นจนทุกวันนี้”

พอแฟนๆ เห็นข้อความดังกล่าวก็พากันอาลัยสาวแตงโมและพ่อโส โดยหลายคนบอกให้เธอไปอยู่กับพ่อและมีความสุขแท้จริงสักที รวมถึงบอกว่าจะขอทวงความเป็นธรรมให้เธอต่อไปด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม so_superdad