เมื่อวันที่ 4 มี.ค. นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ที่โรงแรมศรีลำดวน จ.ศรีสะเกษ

ที่ประชุมรับทราบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.ศรีสะเกษ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-25 มี.ค. และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-3 เม.ย.65 เนื่องจากการแข่งขันอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงอยู่ภายใต้มาตรการการจัดการแข่งขันกีฬาของ กกท. และภายใต้มาตรการของ ศบค.จ.ศรีสะเกษ อย่างเคร่งครัดและรัดกุม

โดยมีแนวทางและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ จ.ศรีสะเกษ ได้ออกกฎที่มีชื่อว่า “ประตู 3 บาน” ให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่จะเดินทางเข้ามาในศรีสะเกษ ประกอบด้วย 1. ตรวจหาเชื้อแบบ ATK จากต้นทางพร้อมผลรับรอง, 2. จัดจุดคัดกรองเพื่อตรวจหาเชื้อให้กับนักกีฬาและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่เดินทางเข้ามาที่จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 3 จุด ได้แก่ เกาะกลางน้ำ, รร.กีฬาจังหวัดศรีสะเกษ และ ม.การกีฬาแห่งชาติ และ 3. ตรวจหาเชื้อทุก 3 วัน เพื่อความพร้อมและความปลอดภัย ทั้งนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ระหว่างทำการแข่งขันกีฬาทั้ง 2 รายการ ใน จ.ศรีสะเกษ.