World Branding Forum องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ประเทศอังกฤษ ได้ประกาศผลรางวัล World Branding Awards ปี 2021-2022 เพื่อยกย่องความสำเร็จของแบรนด์ในธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งผู้ชนะรางวัล Brand of the year จะได้รับการตัดสินผ่านการให้คะแนนจาก 3 หมวด ได้แก่ การประเมินแบรนด์ (Brand Evaluation) การวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer Market Research) และการเปิดโหวตออนไลน์ ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมลงคะแนน (Public Online) โดยแบ่งรางวัลเป็นระดับต่างๆ คือ รางวัลระดับโลก (Global Award) รางวัลระดับภูมิภาค (Regional Award) และรางวัลระดับประเทศ (National Award)
สำหรับปี 2021-2022 มีแบรนด์มากกว่า 5,300 แบรนด์ จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล World Branding Awards ปี 2021-2022 ในหมวดหมู่ต่าง ๆ โดย ยาคูลท์ ได้รับรางวัลในสาขา Dairy Products – Probiotic หรือ รางวัล“สุดยอดแบรนด์ระดับโลก 2021-2022” สาขา ผลิตภัณฑ์นม-โพรไบโอติก ซึ่งถือเป็นการได้รับรางวัลในสาขาดังกล่าว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5
บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยาคูลท์ ได้รับรางวัล World Branding Awards ปี 2021-2022 สาขาผลิตภัณฑ์นม-โพรไบโอติก ในระดับ Global Award ซึ่งปี 2022 เป็นการรับรางวัลในสาขาดังกล่าว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยรางวัลที่ยาคูลท์ได้รับ ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ เนื่องจากมีเกณฑ์การตัดสินที่เข้มข้น โดยเฉพาะการเปิดให้ผู้คนทั่วโลกร่วมโหวตลงคะแนนแบรนด์ที่เหมาะสมในสาขาต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า ผู้คนทั่วโลกต่างเชื่อมั่น และไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของยาคูลท์ และให้ยาคูลท์ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดูแลสุขภาพลำไส้ และสุขภาพร่างกาย
ผลิตภัณฑ์นม-โพรไบโอติกของยาคูลท์ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความพิเศษ เนื่องจากมีคุณประโยชน์จากจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ ชิโรต้า ซึ่งเป็นจุลินทรีย์สายพันธุ์เฉพาะของยาคูลท์เท่านั้น ซึ่งจากผลงานวิจัยในหลาย ๆ ประเทศ และจากสถาบันวิจัยยาคูลท์ ณ ประทศญี่ปุ่น บ่งชี้ว่า จุลินทรีย์ของยาคูลท์ สามารถให้ประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้าน
อีกทั้ง ในปัจจุบันผู้คนทั่วโลกต่างต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และโรคอื่น ๆ อีกมากมาย ส่งผลให้ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลตัวเอง จึงเกิดเป็นพฤติกรรมการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน มากยิ่งขึ้น และจุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพของยาคูลท์ ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันที่เห็นถึงประสิทธิภาพได้อย่างชัดเจน โดยในปัจจุบันยาคูลท์ มีวางจำหน่ายใน 40 ประเทศ ครอบคลุมถึง 5 ทวีป มีผู้ดื่มทั่วโลกมากกว่าวันละ 40 ล้านคน ยาคูลท์จะมุ่งมั่นศึกษาวิจัย และพัฒนาแบรนด์ต่อเนื่อง เพื่อส่งต่อสุขภาพดีจากจุลินทรีย์ที่มีชีวิตของยาคูลท์ ให้แก่ผู้คนทั่วโลก
ทั้งนี้ ผลรางวัล World Branding Awards ปี 2021-2022 มีแบรนด์ระดับโลกในสาขาอื่น ๆ ที่ได้รับรางวัลระดับ Global Award ร่วมด้วย อาทิ Starbucks ได้รับรางวัลในสาขาธุรกิจร้านกาแฟ, Nike ได้รับรางวัลในสาขารองเท้ากีฬา, Netflix ได้รับรางวัลในสาขาธุรกิจความบันเทิง, IKEA ได้รับรางวัลในสาขาเฟอร์นิเจอร์, Amazon ได้รับรางวัลในสาขาเทคโนโลยี-ออนไลน์-ค้าปลีก และ L’Oreal ได้รับรางวัลในสาขาเครื่องสำอาง เป็นต้น