สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ตรวจสนาม ลีโอ เชียงราย สเตเดียม เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม J รอการอนุมัติต่อไป

ก่อนหน้านี้ เอเอฟซี ประกาศให้ 3 แห่งของไทย เป็นเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม คือที่ บุรีรัมย์, ปทุมธานี และ เชียงราย แต่ เชียงราย ต้องปรับให้เป็นไปตามมาตรฐานและรอการตรวจอีกครั้ง ล่าสุด ชาฮิน ราห์มานี ผู้จัดการฝ่ายจัดการแข่งขันเอเอฟซี พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ได้มาตรวจสนามเรียบร้อย ก่อนจะนำข้อมูลไปพิจารณา และประกาศอีกครั้ง ว่าจะอนุมัติหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุที่ต้องตรวจ สนามลีโอ เชียงราย สเตเดียม เพิ่มเติม เพราะยังไม่เคยเป็นเจ้าภาพรายการของเอเชีย ซึ่งโอกาสผ่านก็มีสูง แต่หากไม่ผ่าน สิทธิการจัดก็ยังอยู่กับประเทศไทย แต่ ลีโอ เชียงราย ต้องไปหาสนามใหม่

สำหรับกลุ่มนี้มี ลีโอ​ เชียงราย ยูไนเต็ด, เซี่ยงไฮ้ พอร์ท (จีน), คิตฉี เอสซี (ฮ่องกง) และ ผู้ชนะระหว่าง วิสเซิล โกเบ (ญี่ปุ่น) กับ เมลเบิร์น วิคตอรี (ออสเตรเลีย)

โดยการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2022 ในโซนตะวันออก จะแข่งขันกันทั้งหมด 6 นัด ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-1 พ.ค. 65 และจะนำทีมแชมป์กลุ่ม พร้อม อันดับ 2 ที่ดีที่สุด 3 จาก 5 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ต่อไป