ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังพร้อมส่ง คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกจอมเก๋า ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดดาร์บีแมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ที่ “ผีแดง” มีคิวจะบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค.นี้ แม้เจ้าตัวจะทำผลงานได้ไม่ดีนักในช่วงหลังก็ตาม

โรนัลโด ซึ่งเพิ่งออกสตาร์ตเป็นตัวจริงเป็นเกมที่ 5 ในรอบ 15 วันในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ วัตฟอร์ด 0-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มฝืดที่สุดในชีวิต หลังยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 10 นัดหลังสุด

กระนั้น “เดอะ ซัน” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า รังนิก ยังคงเชื่อมั่นในตัว โรนัลโด ถึงแม้จะมีตัวเลือกอื่น ๆ อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เอดินสัน คาวานี รวมทั้งยังหวังด้วยว่า การได้พักชาร์จแบตมาเต็ม ๆ หนึ่งสัปดาห์จะช่วยให้ “ซีอาร์ 7” กลับมาระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอดอีกครั้งในเกมบุกรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ของ “เรือใบสีฟ้า”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมที่สร้างโอกาสทำประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ถึง 160 ครั้งตลอดช่วงเวลา 13 นัดนับตั้งแต่ รังนิก เข้ามาคุมทัพ ทว่าปัญหาก็คือพวกเขาสามารถเปลี่ยนโอกาสที่ว่าเป็นประตูได้เพียง 20 ครั้งเท่านั้น และกุนซือชาวเยอรมัน ก็หวังว่า โรนัลโด ที่กลับมาฟิตเต็มถังอีกครั้งจะช่วยให้ เรด เดวิลส์ หายปืนฝืดได้เสียที.

ภาพ REUTERS