เมื่อวันที่ 3 มี.ค. น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือโบ TK นักร้องสาวชื่อดัง ที่เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา กล่าวสัมภาษ​ณ์กับสื่อมวลชนที่มารอปักหลักทำข่าวจำนวนมากว่า การสูญเสียเป็นเรื่องใหญ่ และเสียใจมากกับการจากไปของแตงโม ตนเองอยากจะขอขอบคุณ​ผู้ให้การช่วยเหลือ พี่จูน กษมา (แฟนพี่เปิ้ล นาคร) พี่เจ เจตริน รวมไปถึงบีม ศรันยู และเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า สำหรับเหตุการณ์​ในวันเกิดเหตุ กระติกได้โทรฯ มาเล่าเหตุการณ์​ภายในเรือให้ฟัง และเมื่อไปถึงอู่เรือ จากนั้นตนเองเป็นคนที่ขับรถแตงโมไปส่งกระติกที่บ้าน รวมทั้งเป็นคนที่นำกระติก เข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุที่ยังไม่ไปท่าเรือพิบูลสงคราม​ 1 เพราะกระติก บอกว่าที่นั่นมีคนเยอะมาก ผู้สื่อข่าวก็เยอะ ประกอบกับมีการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงไม่ควรให้โบไปที่นั่น

นอกจากนั้นในส่วนประเด็นที่แนะนำว่า ไม่ให้พูดว่าฉี่บนเรือนั้น คือในเมื่อตัวเขาไม่เห็นเหตุการณ์ แล้วทำไมถึงต้องพูดว่าไปฉี่ล่ะ ในเมื่อไม่เห็นจริงๆ ก็พูดไปตามความจริง โดยส่วนตัวแตงโม รักษาภาพลักษณ์ตัวเองมาตลอด และไม่อยากให้คนจินตนาการว่ามีการนั่งฉี่เลย และภายหลังได้ไปออกรายการทีวี บอกว่าแตงโมฉี่​บนเรือ จึงอยากถามว่า เขาเห็นแตงโมฉี่บนเรือจริงหรือไม่ ส่วนตัวยอมรับว่าครั้งแรกที่กระติก โทรฯ มา เชื่อคำบอกเล่าของกระติก แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุและฟังข้อมูลต่างๆ แล้ว กลับพบข้อเท็จจริงที่บิดเบือนไปหลายอย่าง และทำให้เสียความรู้สึกส่วนตัวกับกระติก ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ได้ให้ปากคำกับตำรวจไปหมดแล้ว ส่วนรายละเอียดของคดีไม่ขอเปิดเผย

ในวันเกิดเหตุโบ ไปถึงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า ทุกคนอยู่อาการตกใจ ช็อก หน้าแดง เสียงดัง โวยวาย เสียงแหบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองให้การไปหมดแล้ว ถ้าถามความรู้สึกตนเองตอนนี้ ตนเองรู้สึกเสียใจและโกรธมาก สำหรับกระติกภายหลังเกิดเหตุมีการติดต่อมาหาและขอโทษ ซึ่งตนได้สอบถามว่าได้โทรฯ หาเบิร์ดหรือยัง โทรฯ หาแม่หรือยัง ที่โมตกน้ำ

‘ฮิปโป’ เชื่อกำลังปิดมุมมืดใครบางคน พบพิรุธ ‘กระติก-แซน’ ตั้งแต่นาทีแรก

“สำหรับข้อมูลที่ให้กับตำรวจวันนี้ จะเป็นประโยชน์​และให้ความเป็นธรรมกับ แตงโม มากที่สุด และยอมรับว่า กังวลกับการออกมาแถลงข่าววันนี้ เพราะอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นกับตัวเองได้” โบ กล่าว

ก่อนที่ในตอนท้ายของการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากบอกอะไรกับกระติกหรือไม่ ซึ่ง โบ ได้ฝากประโยคเด็ดถึงกระติกว่า The truth will set you free สัจจะจะทำให้คุณเป็นไท ความจริงเท่านั้นที่จะทำให้คุณปลอดภัย ด้วย.