“Sloclap” ประกาศว่าเกม Sifu สามารถทำยอดขายทะลุหลัก 1 ล้านชุดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ระยะเวลาแค่ 3 สัปดาห์นับจากวางจำหน่ายวันแรก ในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลด บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4 และคอมพิวเตอร์ พีซี เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา

Sifu เป็นเกมแอ๊คชั่นผจญภัยมุมมองบุคคลที่ 3 แบบเล่นคนเดียว ผสมผสานกันระหว่างเกมต่อสู้แนวกังฟู และ Beat ’em up แต่ในอนาคตมีแผนจะอัพเกรดให้เล่นออนไลน์แข่งกันได้ ในช่วง 3 สัปดาห์แรกหลังเปิดตัว มีการเล่นเกมนี้รวมกันทั้งหมดจากทั่วโลกมากกว่า 10 ล้านชั่วโมง ผู้เล่น 45 เปอร์เซ็นต์ สามารถผ่านด่านที่ 2 ของเกมได้ และมีผู้เล่นราว 150,000 คน ที่เล่นเกมจนจบ

ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นนักกังฟูหนุ่มที่มีแค้นฝังใจ จากการที่สำนักกังฟูของเขาถูก หยาง ศิษย์ทรยศไล่ถล่ม และสังหารทุกคนในสำนักจนหมด รวมถึงคุณพ่อของเขาด้วย ตัวเอกของเรื่องจริง ๆ ก็ถูกฆ่าตายด้วย แต่เครื่องรางวิเศษได้ชุบชีวิตให้ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่า หากเขาตายแล้วฟื้น อายุของเขาจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นถ้าเราเล่นตัวเอกตายบ่อย ๆ ตัวเอกก็จะยิ่งแก่ขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับเกม Sifu ได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์เกมทั้งหลาย ทำให้ได้คะแนนรีวิวในระดับดี-ดีมาก ตัวเกมเตรียมวางจำหน่ายรูปแบบแผ่นดิสก์ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 และ PlayStation 4 ในวันที่ 3 พ.ค. นี้.