ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รอง ผอ.สำนักงานส่งเสริมจัดการประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน หรือ TCEB เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการส่งเสริมไมซ์อยุธยา ยกระดับเมือง โดยการแต่งตั้งของผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีหน้าที่เป็นกลไกหลักในการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการท่องเที่ยวและการจัดประชุมและนิทรรศการของจังหวัด ให้มีมาตรฐานในระดับประเทศและระดับสากล ซึ่งประกอบไปด้วย ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, หัวหน้ากลุ่ม ยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัดสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายก อบต.เกาะเรียน, ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา, ประธานหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ประธานเครือข่ายโอทอปเทรดเดอร์ประเทศไทย, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค, ผู้บริหาร THANN Wellness Destination, ผู้ช่วยคณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโยลี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ, ประธานกรรมการบริหารหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อยกระดับ และการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์กับการค้นหา DNA : MICE Ayutthaya ยึดหลัก 8 ด้าน ได้แก่ ความสะดวกในการเข้าสู่เมืองและสถานที่จัดงาน, การสนับสนุนการจัดงานไมซ์จากเมืองที่จัดงาน, กิจกรรมเพิ่มเติมนอกเหนือจากการประชุม, ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก, สถานที่จัดงานและสิ่งอำนวยความสะดวก, ภาพลักษณ์และความมีชื่อเสียงของเมือง, สภาพแวดล้อมเมือง และความเสี่ยงในการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยการประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน (TCEB) สายงานพัฒนาและนวัตกรรม ได้มาเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำกับคณะกรรมการ ณ ห้องประชุม THANN Wellness Destination ต.กระแซง อ.บางไทร

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ คณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ ได้ช่วยให้ จ.พระนครศรีอยุธยา มีความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ส่วนด้านที่ยังมีปัญหา อาทิ ความสะดวกสบายในเส้นทางการเดินทาง, สถานที่จัดงานที่ได้รับการรับรองจาก TMVS ที่ยังมีน้อยไป จะต้องนำมาปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการพัฒนาและผลักดันต่อไป ซึ่งผลการประชุมดังกล่าว ทางคณะกรรมการฯ จะนำมาสรุปรวมเพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของ จ.พระนครศรีอยุธยา และนำเสนอต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ตามขั้นตอนต่อไป