ที่ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวมอบโอวาทแก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ตัวแทนของจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ว่า การกีฬาเป็นหัวใจอีกอย่างหนึ่ง ของการพัฒนาคนให้มีคุณภาพที่ดีของสังคม การฝึกซ้อม จะทำให้เรามีโอกาสได้รับชัยชนะในเกมการแข่งขัน และสิ่งสำคัญที่ทุกคนได้รับ คือการฝึกระเบียบวินัย ความรับผิดชอบที่ตนเองและส่วนรวม สิ่งเหล่านี้จะติดตัวเราตลอดไป การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จัดการแข่งขันเป็นประจำทุกสองปี

แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันมาเป็นเวลา 3 ปี จึงได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งในปีนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทำให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอนได้มีประสบการณ์ และเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อพัฒนาตนเอง นอกจากความสำเร็จในด้านกีฬาแล้ว ขอให้ทุกคนระมัดระวังและป้องกันดูแลตัวเองให้ปลอดภัยตลอดการแข่งขัน ขอบคุณหน่วยงานทางการกีฬาของจังหวัดสุพรรณบุรี และทุกท่านที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้สื่อข่าวทุกท่านที่ช่วยสร้างสรรค์ประชาสัมพันธ์กีฬาของจังหวัดตลอดมา และขอขอบคุณ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่เข้าร่วมการแข่งขันในนามของจ.สุพรรณบุรี และสร้างชื่อเสียงมาโดยตลอด

ด้านนางสมจิต บุญคงเสน ผอ.โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ส่งนักกีฬาซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-25 มี.ค.65โดยมีนักกีฬาตัวแทนของจังหวัดเข้าร่วม 142 คน เจ้าหน้าที่ จำนวน 40 คน มีชนิดกีฬาที่ได้เป็นตัวแทน 16 ชนิดกีฬา ซึ่งทั้ง 16 ชนิดกีฬานี้เปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากนี้ ในปี 2565 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรีมีนักกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมกีฬาต่าง ๆ เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมระดับนานาชาติ เช่น กีฬาซีเกมส์ กีฬาเอเชียนเกมส์ 17 คน