โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียนของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี เตรียมขายกิจการของสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” แล้ว หลังเกรงว่า จะถูกรัฐบาลอังกฤษสั่งยึดทรัพย์เนื่องจากการยกพลเข้ารุกรานประเทศยูเครนของกองทัพรัสเซีย

“สกาย สปอร์ตส์” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า อบราโมวิช ตั้งราคาขาย เชลซี เอาไว้ที่ 3 พันล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 126,000 ล้านบาท โดยคาดว่า เดอะ เรน กรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาของ “เสี่ยหมี” จะส่งจดหมายชี้ชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลในวันพุธ พร้อมขีดเส้นตายในการเข้าร่วมประมูลเอาไว้ในช่วงกลางเดือน มี.ค.

ขณะเดียวกันมีข่าวว่า อบราโมวิช เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอมูลค่า 2.5 พันล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 105,000 ล้านบาท จากบุคคลที่ 3 ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ โดยพร้อมจะรับพิจารณาข้อเสนอระดับ 3 พันล้านปอนด์ขึ้นไปเท่านั้น

นอกจากนี้ สกาย ยังเผยด้วยว่า มีผู้สนใจเข้าซื้อกิจการของ เชลซี ต่อจาก อบราโมวิช มากถึง 8 ราย โดยส่วนใหญ่มาจากฝั่งอเมริกา และเอเชีย ขณะที่ ฮันส์ยอร์ก วิสส์ มหาเศรษฐีชาวสวิส ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการเสนอโอกาสให้เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการของ “สิงห์บลูส์” ด้วยเช่นกัน.

ภาพ REUTERS