วันนี้ (2 มี.ค.) นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า หลังจากดีแทคได้เร่งเปลี่ยนผ่านบริการสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบในปี 64 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ผ่านดีแทคแอพ ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ใช้งานสูงถึง 7.3 ล้านราย พร้อมทั้งมี ผู้ใช้งานดิจิทัลที่แอคทีฟ เข้าใช้งานเป็นประจำมากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ล่าสุดได้พัฒนา ดีแทคแอพเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ทุกไลฟ์สไตล์ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ ใช้ และจ่าย ได้ง่าย ครบ จบในแอพเดียว ที่สำคัญคือ เปิดให้ผู้ใช้ค่ายมือถืออื่น ๆ สามารถใช้งานได้ด้วย และ รองรับ 4 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ พม่า และกัมพูชา

“ที่ผ่านมา ดีแทคประสบความสำเร็จจากยอดขายที่เติบโตขึ้น หลังจากที่ได้แนะนำบริการดิจิทัลที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค เช่น มีผู้สนใจเข้ามาค้นหาแผนประกันภัยที่ดีแทค ดีชัวรันส์ มากกว่า 2.5 ล้านครั้ง ในระยะเวลาเพียง 2 เดือน  ส่วน เกมมิ่ง เนชั่น ที่เป็นแหล่งรวมเกมดังชั้นนำ สร้างยอดขายเติบโตเป็นสองเท่า จากไตรมาสที่ผ่านมา นอกจากนี้ ลูกค้าระบบเติมเงินมีการเข้าถึงและใช้บริการต่าง ๆ ผ่าน ดีแทคแอพ มากกว่า 50% ซึ่งเป็นผลมาจากดีแทค รีวอร์ด คอยน์ ส่งผลให้อัตราผู้ใช้งานผ่านในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า ซึ่งการเปิดให้ค่ายไหนก็ใช้ได้ ทำให้มีฐานกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นถึง 50 ล้านคน จากปัจจุบันที่ดีแทคมีฐานลูกค้าอยู่ประมาณ 20  ล้านคน”

นายฮาว ริ เร็น กล่าวต่อว่า  สำหรับการพัฒนาดีแทคแอพ เวอร์ชั่นใหม่ เน้นมอบประสบการณ์ให้คนไทยเชื่อมต่อโลกดิจิทัล ค่ายไหนก็ใช้ได้ พร้อมบริการใหม่ภายใต้ 3 หมวดหลัก ได้แก่ 1.ป้องกันและคุ้มครอง ด้วยบริการ ดีแทค เซฟ บริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ จะบล็อกมัลแวร์ โปรแกรมประสงค์ร้ายที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อทำอันตรายกับข้อมูลในระบบ โดยไม่จำกัดอยู่แต่บนเครือข่ายดีแทคเท่านั้น แต่รวมถึงการใช้งานบนไวไฟจากทุกที่และทุกประเทศ  2.เกมมิ่ง ด้วยบริการ เกมมิ่งซิม ให้เน็ตความเร็วสูงสุดแบบไม่จำกัด โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ เกมเมอร์คนไทย ที่มีจำนวนมากกว่า 32 ล้านคน และ 3.แพลตฟอร์มบริการทางการเงิน ช่องทางการชำระเงินผ่านดีแทค ทั้งการซื้อแอพ, เติมเกม หรือ ซื้อสติกเกอร์ ทั้งหมดในบิลเดียว ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต มีความปลอดภัยสูงด้วยระบบโอทีพี ช่วยทำให้สามารถควบคุมแผนทางการเงินได้ในที่เดียว.