นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในงานเปิดกิจกรรม “ปั่นทางไกลตามรอยอารยธรรมทวารวดี” โดยมี นายสมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 7 (อพท.7) ที่วัดพระเขาศรีสรรเพชญาราม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี และนางสาวฉัฐพนิต มยูขโชติ นายกเทศมนตรีตำบลท้าวอู่ทอง, นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและนักกีฬาจักรยาน เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

กิจกรรม “ปั่นทางไกลตามรอยอารยธรรมทวารวดี” จัดขึ้นโดย องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) โดย สำนักงานพื้นที่พิเศษ 7 (อพท.7) ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และอารยธรรมทวารวดี ซึ่งสนามที่ 3 ครั้งนี้นับเป็นเส้นทางสุดท้ายของโครงการ ได้รับเกียรติจาก “คุณหวานหวาน” อรุณณภา พาณิชจรูญ ดาราสาวหน้าหวาน เจ้าของฉายานางฟ้านักปั่น ได้ร่วมปั่นกับนักปั่นจำนวนมากกว่า 400 คน ในเส้นทางนี้ด้วย

สำหรับเส้นทางการปั่นนั้นเริ่มออกสตาร์ทจากวัดพระเขาศรีสรรเพชญาราม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ไปยัง พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง)-พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง-วัดเขาดีสลัก-วัดสระลงเรือ-วัดทิพย์สุคนธาราม และเข้าสู่เส้นชัยที่ชุมชนบ้านห้วยสะพาน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี รวมเป็นระยะทาง 93.6 กม. ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกโครงการ และร่วมกิจกรรมเกมบนเส้นทางการปั่นพร้อมความรู้ ความเพลิดเพลินของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและสุขภาพ ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

อนึ่ง กิจกรรม “ปั่นทางไกลตามรอยอารยธรรมทวารวดี” จัดขึ้นทั้งหมด 3 เส้นทาง 3 จังหวัด ได้แก่ เส้นทางที่ 1 จ.ราชบุรี-สุพรรณบุรี (วันที่ 13 ก.พ.),  เส้นทางที่ 2 จ.กาญจนบุรี-ราชบุรี (วันที่ 20 ก.พ.) และล่าสุด เส้นทางที่ 3 จ.สุรรณบุรี-กาญจนบุรี ทั้งนี้ นักปั่นจักรยานหรือนักท่องเที่ยว ที่สนใจแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอารยธรรมทวารวดี ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 สามารถติดตามข้อมูล ข่าวสาร ได้ทาง Facebook Fan Page : ปั่นวิถีใหม่ตามรอยทวารวดี