โหราศาสตร์ไทย-จีน เปิดฟ้าฤกษ์ดีที่สุดปี 2556 ประกอบพิธีมหามงคลพุทธาภิเษก ‘เหรียญหมูนำโชค มาเฮง’ ชวนประชาชนเสริมกำลังใจ หนุนดวงทุกชะตาฝ่าวิกฤติตลอดปีนี้ หลังผ่านพ้นเทศกาลวันตรุษจีนและเข้าสู่ปี ‘นักษัตรขาล’ ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ไปแล้วนั้น ในทางโหราศาสตร์ไทยและโหราศาสตร์จีน ต่างร่วมมองภาพใหญ่ในปีนี้ ด้วยจะเป็นปี ‘เสือดุ’

โดยในทาง ’โหราศาสตร์จีน’ เมื่อนำภาคพยากรณ์และภาคคำนวณ มาวิเคราะห์ร่วมทำนายในปี 2565 ซึ่งตรงกับปีขาล อันเป็นส่วนผสมกันของธาตุน้ำกับไม้ จะมีความเกี่ยวข้องในด้านอาหารการกิน ทรัพย์สินตามธรรมชาติ การเกษตร เงินทอง ที่จะได้รับผลกระทบจากความไม่ต่อเนื่อง ด้วยรับพลังงานจากดาว 5 ซึ่งเป็นดาวร้าย

​ขณะที่ ‘โหราศาสตร์ไทย’ มองภาพรวมดวงเมืองประเทศไทยปี 2565 จะยังเป็นปีที่ต้องระมัดระวัง ด้วยมีการเปลี่ยนแปลงของ 3 ดาวใหญ่ (ดาวตรีเทพ) ประกอบด้วย

‘ดาวราหู’ (สัญลักษณ์เลข 8) จากเดิมอยู่ในเรือนพฤษภ จะย้ายมาทับในราศีเมษ ซึ่งเป็นดวงเมืองของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม และจะอยู่ไปถึงหนึ่งปีครึ่ง ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งด้านการเมือง อุบัติภัย เหตุภัยธรรมชาติ รวมถึงด้านการทำมาค้าขาย การทำธุรกิจ ส่งผลข้าวยากหมากแพง หาเงินลำบากขึ้น

​สำหรับดาวที่สอง คือ ‘ดาวพฤหัส’ (สัญลักษณ์เลข 5) จะย้ายจากราศีกุมภ์มายังราศีมีน ในวันที่ 8 เมษายน เข้าสู่ภพวินาศ ส่งผลต่อดวงเมือง ทำให้คนดี พระผู้ใหญ่ บุคคลที่มีชื่อเสียง อาจหม่นหมอง หรือ ในผู้ที่มีดวงชะตาที่ดีมากอาจตกได้

​และดาวสุดท้าย ‘ดาวมฤตยู’ (สัญลักษณ์เลข 0) ได้ย้ายเข้ามาทับดวงเมืองประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2559 เป็นดาวที่ชอบการเปลี่ยนแปลง ทำลายสิ่งเก่าไปสู่สิ่งใหม่ ซึ่งดาวมฤตยูเตรียมย้ายออกจากดวงเมืองวันที่ 7 กรกฎาคม ถึง 1 ธันวาคม ปีนี้ และจะไปอยู่ในภพการเงิน ก็จะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงวิถีการเงิน การคลัง เศรษฐกิจ การดำเนินชีวิตของผู้คนไปสู่ยุคใหม่ ที่ผู้คนจะต้องปรับตัว หาวิธีการทำงานใหม่ในการหาเงิน ด้วยโลกจะเตรียมเปลี่ยนระบบทางการเงินใหม่ในอีก 7 ปีข้างหน้า

​​อย่างไรก็ตาม ในทุกดวงชะตาอย่าได้วิตก หรือ กังวลใจ ด้วยสามารถหันไปพึ่งพิง สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ที่เราเคารพนับถือ ตลอดจนทำบุญทำทาน ฯลฯ เพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้กับตนเอง หรืออีกวิธีลัด คือ การได้เข้าใกล้ชิดบุคคลที่เกิดในปีนักษัตรกุน หรือ การนำเหรียญสัญลักษณ์รูปหมูมาพกติดตัวไว้ตลอดเวลา ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยหนุนทุกดวงชะตาได้เช่นกัน ด้วย ‘ปีนักษัตรกุน’ ในทางโหราศาสตร์จีนนั้น ถือว่าเป็นปีนักษัตรมหาคู่มิตรกับปีนักษัตรขาล ด้วยสามารถเข้ามาเกื้อหนุนพร้อมส่งเสริม พลิกดวงชะตาจากร้ายให้กลายเป็นดีได้

​อาจารย์ไชยทร พลิกชีวิต รองผู้อำนวยการ สถาบันศาสตร์แห่งโหร นักโหราศาสตร์ไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านนามศาสตร์ พิธีกรรม และฤกษ์งามยามดี เปิดเผยว่า “ฤกษ์งามยามดีที่สุดในการประกอบพิธีมหาคลตรงกับวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งถือเป็นวันมหาเฮง 3 ด้าน คือ 1.วันธงชัย เหมาะแก่การประกอบการพิธีมงคลทุกด้าน 2.วันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันที่มีพละกำลัง หากทำพิธีการมงคลใด ๆ ในวันนี้ จะได้รับชื่อเสียง มีชัยเหนือคู่แข่ง มีความโดดเด่นก้าวหน้า และสุดท้าย 3.วันฟู ด้วยทุกพิธีกรรมในฤกษ์วันนี้จะส่งเสริมให้มีความเฟื่องฟู เจริญรุ่งเรือง”

ด้าน ซินแสปรัชญา รมหุตติฤกษ์ เจ้าของฉายา “ปรัชญา เปิดฟ้า” ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยและโหราศาสตร์จีนมามากกว่า 15 ปี กล่าวเสริมว่า “ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ปีนี้ ถือเป็นฤกษ์ดีในทางโหราศาสตร์จีน ด้วยตรงกับวันหมูทอง ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์คู่มหามิตรคู่สมพงษ์กับปีนักษัตรขาล ที่จะเสริมพละกำลังให้เป็นหมูใหญ่มาร่วมเกื้อหนุนเป็นคู่ส่งเสริมปีขาล พร้อมพลิกฟื้นด้านการเงิน การทอง อีกด้วย”

จากฤกษ์มหามงคลดังกล่าว ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมานั้น พระเกจิอาจารย์ ครูบาจันทรังษี วัดกู่เต้า จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานสงฆ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ 7 วัดนามอันเป็นสิริมงคล ประกอบด้วย วัดหม้อคำตวง, วัดหมื่นล้าน, วัดเชียงมั่น, วัดชัยมงคล, วัดดับภัย, วัดหมื่นเงินกอง และ วัดเชียงยืน ได้ร่วมประกอบพิธีพุทธาภิเษก “เหรียญหมูนำโชค มหาเฮง” ครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทย ณ วิหารหน้าพระประธาน หลวงพ่อวัดดวงดี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี อาจารย์ไชยทร พลิกชีวิต และ ซินแสปรัชญา รมหุตติฤกษ์ ในฐานะประธานฝ่ายฆาราวาสในพิธีเจริญพระพุทธมนต์

พร้อมด้วยประชาชนในบริเวณใกล้เคียง เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษก “เหรียญหมูนำโชค มหาเฮง” ซึ่งผลิตจำนวนจำกัด 5 หมื่นเหรียญ โดยผู้จัดทำเหรียญฯมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างพลังใจให้กับประชาชนคนไทย พร้อมต่อสู้และฝ่าฟันทุกวิกฤติในปี 2565 นี้ ให้สามารถดำเนินทุกกิจการได้ราบรื่น ตลอดทั้งปี

สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารสอบถามรายละเอียดพร้อมสั่งจอง ‘เหรียญหมูนำโชคมหาเฮง’ ได้ที่ http://www.nasiamgallery.com/