ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022” เวิลด์กรุ๊ป ทู เพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติลัตเวีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 4-5 มี.ค.นี้

ล่าสุด “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม อย่างเป็นทางการแล้ว โดยทีมไทย จะเป็นรายชื่อที่สมาคมฯ ได้ประกาศไปก่อนหน้าแล้ว ประกอบด้วย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย (อันดับโลก เดี่ยว 918, คู่ 1182), “บูม” กษิดิศ สำเร็จ (เดี่ยว 1302, คู่ 1982), “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ (เดี่ยว 1782), “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร โดยมี นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม, นายธานี แสนยาอุโฆษ กับ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม, นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก เป็นกัปตันทีม และ พันตรี วิทยา สำเร็จ เป็นผู้ฝึกสอน

ส่วน ลัตเวีย ประกอบด้วย เออร์เนสต์ส กูลบิส (เดี่ยว 248, คู่ 783), โรเบิร์ตส์ สตรอมบาห์ส (เดี่ยว 717, คู่ 609), ไรนิส คุปเฟอร์ส และ กุสตาฟส์ ดามบินส์ โดยมี เออร์เนสต์ส กูลบิส ซึ่งเป็นผู้เล่นและจะทำหน้าที่กัปตันทีมด้วย โดย เออร์เนสต์ส กูลบิส มือ 1 ของลัตเวีย อายุ 33 ปี เป็นผู้เล่นที่น่าสนใจมาก เคยรั้งมือ 10 ของโลก เมื่อปี 2014 ปัจจุบันเป็นมือ 248 ของโลก และเคยได้แชมป์เอทีพีทัวร์ มาแล้ว 6 รายการ ทำให้ทีมไทย ต้องพยายามอย่างมากเมื่อต้องเจอกับเขา ส่วนผู้เล่นรายอื่น ๆ ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน

“เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในไทย รวมถึงการตกลงกับไอทีเอฟ ในเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ จากสถานการณ์โควิด-19 ฉะนั้น เดวิสคัพครั้งนี้จะจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม แต่จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันครบทุกคู่ผ่านทางช่อง T Sports 7 (หมายเลข 7) เริ่มเวลา 10.00 น. ทุกวัน โดยสมาคมฯ ขอขอบคุณทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อย่างสูง เพราะจะทำให้แฟนเทนนิสไทย ได้มีโอกาสติดตามชมและเชียร์นักเทนนิสไทยในการแข่งขันครั้งนี้อย่างต็มที่” บิ๊กสุชัย กล่าว