ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันอังคารที่ 1 มี.ค. เวลา 02.15 น. ปีเตอร์โบโรห์ ทีมอันดับสุดท้ายของลีกแชมเปี้ยนชิพ เปิดบ้านเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดยฝ่ายแรกเอาชนะ คิวพีอาร์ 2-0 ในรอบที่แล้ว แต่ 6 เกมหลังจากนั้นเก็บได้แค่แต้มเดียว

แกรนท์ แม็คแคนน์ กุนซือปีเตอร์โบโรห์ เพิ่งถูกตั้งเป็นเฮดโค้ชใหม่แทนที่ของ ดาร์เรน เฟอร์กูสัน ที่ลาออกเมื่อสัปดาห์ก่อน สภาพทีมยังคงไม่มี นาธาน ธอมป์สัน ที่บาดเจ็บ เช่นเดียวกับ แจ็ค เทย์เลอร์ และ แดน บัตเลอร์ แต่มาร์ค บีเวอร์ส กองหลังหายเจ็บพร้อมกลับมาลงสนาม

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี ขุมกำลังดีมากไม่มีรายชื่อนักเตะบาดเจ็บเลย กาเบรียล เชซุส และ แจ็ค กรีลิช ต่างหายเดี้ยงกลับมานั่งตัวสำรองนัดก่อนที่ชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0 คาดว่า เปป จะปรับหลายตำแหน่งจากเกมล่าสุด และมองถึงเกมนัดต่อไปที่จะเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด วันที่ 6 มี.ค.

แบร์นาโด ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิง, ฟิล โฟเดน, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์ต และ เจา คันเซโล น่าจะได้พักทั้งหมด เกมรับมี ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, นาธาน อาเก, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก ตรงกลาง เควิน เดอ บรอยน์, เฟอร์นันดินโญ, อิลกาย กุนโดกัน แนวรุก ริยาด มาห์เรซ, เชซุส และ กรีลิช

คู่อื่น 02.30 น. คริสตัล พาเลซ – สโตค ซิตี, 02.55 น. มิดเดิลสโบรห์ – ทอตแนม ฮอตสเปอร์, พรีเมียร์ลีก 02.45 น. เบิร์นลีย์ – เลสเตอร์ ซิตี