ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ขาดอาหารและน้ำดื่ม มูลนิธิเอสซีจี ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจ จ.ยะลา จัดตั้งโรงครัว “มูลนิธิเอสซีจีเพื่อผู้ประสบอุทกภัย” ในการประกอบวัตถุดิบและทำอาหารสำเร็จรูป 5,000 กล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส

ศอ.บต. นำโดย ดร.ชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ที่ว่าการ อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อนำอาหารที่ปรุงสำเร็จและน้ำดื่มไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต.บาลอ, ต.อาซ่อง และ ต.ท่าธง 1,500 กล่อง โดยมี นายณัฎฐ์กร บุญโรภาคย์ นอภ.รามัน, กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้รับมอบ ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ยังได้ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อนำอาหาร ปรุงสำเร็จและน้ำดื่ม 3,000 กล่อง ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.แว้ง 400 กล่อง, อ.สุไหงโก-ลก 600 กล่อง, อ.ระแงะ 1,000 กล่อง และ อ.เมือง 1,000 กล่อง โดยมีบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ ศอ.บต. เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น รวมถึงสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อีกด้วย