ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องลีลาวดี ภูฟ้ารีสอร์ท จ.หนองบัวลำภู สภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยนายณพล เชยคำแหง รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู, สมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู, ที่ปรึกษาและอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าร่วมประชุมใหญ่ โดยมีนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายเวียงชัย แก้วพินิจ รอง ผวจ., นางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู, อุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู, ประกันสังคมจังหวัดหนองบัวลำภู และประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

สำหรับผลการดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภูชุดใหม่ สมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เสนอชื่อนายณพล เชยคำแหง ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู อีก 1 วาระ โดยในที่ประชุมไม่มีใครเสนอชื่อสมาชิกท่านอื่น และเสียงข้างมากเห็นด้วยเป็นเอกฉันท์ ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายณพล เชยคำแหง ได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู โดยได้รับความไว้วางใจนั่งเก้าอี้ตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู วาระปี 2565-2567 อีกหนึ่งสมัย

นายณพล กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจอีกสมัย ตนจะทำดีที่สุด สิ่งใดที่ได้ทำโครงการค้างไว้จะสานทำต่อไป กิจกรรมใหม่จะประสานต่อถึงแม้นว่าที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด จะทำให้การผลักดันหลายโครงการยังมีปัญหา แต่ภารกิจทุกอย่างดำเนินการต่อให้สำเร็จลุล่วง เพื่อให้ประชาชนคนหนองบัวลำภู จะได้เติบโตในด้านเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับภารกิจเร่งด่วนที่จะรีบดำเนินการต่อจากนี้ไปคือ การเชิญผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ในพื้นที่ เข้ามาเป็นสมาชิกและร่วมผลักดันนโยบายร่วมกับภาครัฐ โดยเฉพาะการส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวตามนโยบายของจังหวัดหนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว สร้างงานสร้างอาชีพให้คนหนองบัวลำภู มีงานทำ มีรายได้ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยจะขับเคลื่อนให้สภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นที่พึ่งของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และเกษตรกรรมของจังหวัดหนองบัวลำภู ให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับคนจังหวัดหนองบัวลำภู โดยการร่วมมือกับภาครัฐ และเอกชน ที่เกี่ยวข้องต่อไป