เมื่อวันที่ 27 ก.พ. นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้เป็นเจ้าภาพในพิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ นายละออ ผิวเผือก อายุ 71 ปี คืนแรกที่ศาลาการเปรียญวัดโพธิ์อ้น เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ซึ่งนายละออ เสียชีวิต ขณะพยายามเข้าไปช่วยเหลือหญิงอายุ 75 ปี ในบ้านพักที่เกิดเพลิงไหม้ในชุมชนโพธิ์อ้น แต่ไม่พบตัวเนื่องจากไม่รู้ว่าไม่มีใครอยู่ขณะเพลิงไหม้ ทำให้ตัวเองสำลักควัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิตเสียเอง ซึ่งทางเทศบาลสองพี่น้อง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

การนี้ นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง รับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ 4 คืน จนถึงวันที่ 2 มี.ค. และจะมีการฌาปนกิจ ณ เมรุสถานวัดโพธิ์อ้น เวลา 16.00 น. และจะเร่งประสานหน่วยงานต่างๆให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน วันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) เวลา 11.00 น. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี จะเป็นผู้อัญเชิญถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบให้กับครอบครัวผู้ประสบเหตุอัคคีภัย และครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมเตรียมเสนอชื่อ นายละออ ผู้เสียชีวิต เป็นแบบอย่างบุคคลดีเด่น ในการเสียสละช่วยเหลือสังคม ซึ่งสมควรได้รับการยกย่อง เพื่อมอบโล่ใบประกาศเกียรติคุณมอบให้กับครอบครัวต่อไป