พลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายก และ ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนน์ ผู้เชี่ยวชาญโภชนาการกีฬา ร่วมชมการทดสอบสมรรถภาพและการฝึกซ้อมของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติ ที่ศูนย์ฝึกกีฬายกน้ำหนัก ภายในกองพันพัฒนาที่ 3 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมไปเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 และเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ปีะเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย.65

สำหรับการเยี่ยมชมการฝึกซ้อมครั้งนี้ สมาคมฯ ได้รับคำแนะนำทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และโภชนาการเป็นอย่างดี จากการทดสอบสรรถภาพของนักกีฬาได้รับรายงานว่า มีพัฒนาการที่ดีขึ้นและในอนาคต ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา จะส่งทีมชีวพลศาสตร์ มาถ่ายภาพท่าทางการยกของนักกีฬา รวมถึงความเร็วในการเคลื่อนไหว ว่าจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นได้อย่างไร เพราะสมาคมนั้นเล็งผลระยะยาวถึงโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส และ โอลิมปิก 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส

ขณะที่ นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า สภาพแวดล้อมทั้งเรื่องสถานที่ฝึกซ้อม และห้องอาหาร สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ทำได้อย่างมีมาตรฐาน รวมถึงแม่ครัวผู้ปรุงอาหารให้นักกีฬา ก็มีความรู้ด้านโภชนาการดี แต่เพื่อให้ได้ประสิทธิผลเพิ่มยิ่งขึ้นไปอีก ทางฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. จะจัดหาบุคลากร และ อุปกรณ์ต่าง ๆ มาเสริมสร้างให้นักกีฬาก้าวสู่ความเป็นเลิศให้มากยิ่งขึ้น.