เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พ.ต.ต.มานะ สรรบดีสกุล สว.(สอบสวน)สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในชุมชนโพธิ์อ้น เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสองพี่น้อง 2 คัน เข้าระงับเหตุ โดยบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ตั้งอยู่เลขที่ 4 ซอย 2 ถนนโพธิ์อ้น-หวายสอ ที่เกิดเหตุเปลวเพลิงได้ลุกไหม้เป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะที่บ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง

ตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบศพ นายละออ ผิวเผือก อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 ถนนโพธิ์อ้น-คลองมะดัน เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ด้านล่าง สภาพศพถูกไฟไหม้เกรียมไปทั้งตัว สอบถาม น.ส.วันนิสา ผิวเผือก อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิตให้การว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นางชำเรือง ศรีจันทร์อ่อน อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน พักอาศัยอยู่คนเดียว ตอนเกิดเหตุ นางชำเรือง ไม่อยู่บ้าน ส่วนพ่อตนไม่รู้ว่าอยู่ไหน มาพบอีกครั้งก็ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.ต.มานะ สรรบดีสกุล สว.(สอบสวน) สันนิษฐานว่า ระหว่างเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน นายละออ ผู้ตาย คงเข้าไปในบ้านต้นเพลิง เพราะคิดว่า นางชำเรือง อยู่ในบ้าน แต่พอเข้าไปแล้วไม่เจอใครอีกทั้งยังสำลักควันไฟ จึงตัดสินใจกระโดดหนีออกมาทางหน้าต่าง จากบ้านที่มีความสูง 3 เมตร แต่ปรากฏว่าหนีไม่พ้นรัศมีเปลวเพลิง ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ในส่วนของสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง นั้น คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.